Giúp phạm nhân trại giam An Điềm tái hòa nhập cộng đồng

QUANG QUỲNH - PHAN TUẤN 26/08/2013 10:09

(QNO) - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vừa phối hợp với Trại giam An Điềm (thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an) tổ chức lớp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.

Tặng quà cho các phạm nhân cải tạo tốt.
Tặng quà cho các phạm nhân cải tạo tốt.

Trại giam An Điềm đóng tại xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc có khoảng 1.700 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù. Các phạm nhân tham gia lớp học lần này là những phạm nhân nằm trong danh sách được đề nghị đặc xá, giảm án và những phạm nhân sắp mãn hạn tù.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Thái Bình - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh mong muốn các phạm nhân phấn đâu cải tạo tốt, sửa chữa lỗi lầm, các tổ chức Đoàn- Hội và cộng đồng xã hội sẽ luôn ủng hộ, tiếp sức để các bạn vượt qua, hòa nhập với cộng đồng và trở thành những con người mới, những công dân có ích cho xã hội.

Lớp học giúp các phạm nhân nắm vững những quy định về xóa án tích; nội dung cơ bản Luật Cư trú, Luật Giao thông đường bộ; cách phòng tránh tệ nạn xã hội và không tái phạm tội. Các phạm nhân còn được phổ biến kỹ năng sống, kỹ năng hòa nhập cộng đồng, kỹ năng hướng nghiệp, tìm việc làm và được khám bệnh, tư vấn sức khỏe.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng 10 suất quà cho 10 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có quá trình cải tạo tốt.

QUANG QUỲNH - PHAN TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giúp phạm nhân trại giam An Điềm tái hòa nhập cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO