Giúp trẻ học tốt tiếng Anh

GIANG BIÊN - MINH TÂN 20/03/2019 04:53

Phòng GD-ĐT huyện Thăng Bình vừa tổ chức giao lưu Olympic tiếng Anh tiểu học năm học 2018 - 2019, nhằm tạo sân chơi sinh động, hấp dẫn để học sinh trên địa bàn huyện có cơ hội được giao lưu cũng như thể hiện khả năng ngoại ngữ.

Các em học sinh tiểu học tự tin giao lưu tại Olympic tiếng Anh năm học 2018 - 2019.
Các em học sinh tiểu học tự tin giao lưu tại Olympic tiếng Anh năm học 2018 - 2019.

Lần thứ 2, các em học sinh của Trường Tiểu học (TH) Nguyễn Văn Trỗi (xã Bình Trị) được gặp gỡ bạn bè đồng trang lứa toàn huyện tại giao lưu tiếng Anh do Phòng GD-ĐT huyện Thăng Bình tổ chức. Ở một xã cánh tây của huyện Thăng Bình, điều kiện đi lại, học hành còn nhiều khó nhọc nhưng các em học rất tốt môn tiếng Anh. Em Trần Thị Minh Giang (lớp 5) tâm sự: “Ước mơ của em sau này làm hướng dẫn viên du lịch, vì vậy em rất thích và nỗ lực học môn này. Ngoài giờ học ở lớp, nắm vững kiến thức, em còn học trên mạng thông qua các chương trình dạy học bằng tiếng Anh. Sân chơi giao lưu lần này giúp em tự tin hơn”.

Hiện nay, 100% các trường TH trên địa bàn huyện Thăng Bình đều đưa vào giảng dạy môn tiếng Anh từ lớp 3 đến lớp 5. Đặc biệt, duy nhất Trường TH Kim Đồng đưa môn tiếng Anh vào giảng dạy ngay khi các em bước vào lớp 1. Ngoài việc tổ chức dạy theo quy định của cấp trên, giáo viên nhiều trường cũng đã linh hoạt trong bài giảng giúp các em nắm vững kiến thức từ vựng, từ đó áp dụng vào thực tế hiệu quả hơn. Cô giáo Bùi Thị Thúy - Trường TH Lê Độ (xã Bình Tú) mong muốn học sinh được trực tiếp giao lưu với người nước ngoài một lần/tuần hoặc các bạn đồng trang lứa trường lân cận. Điều này giúp cách phát âm của các em chuẩn hơn. “Mỗi trường đều có một cách dạy khác nhau, điều cốt yếu là cung cấp kiến thức cho học sinh. Chúng tôi mong muốn các em được giao lưu với học sinh toàn huyện như sân chơi giao lưu Olympic lần này, để cải thiện cách phát âm, tự tin hơn trong giao tiếp” - cô giáo Bùi Thị Thúy nói thêm.

Từ 2 năm nay, ngành giáo dục huyện Thăng Bình đều tổ chức giao lưu Olympic tiếng Anh dành cho học sinh TH yêu thích bộ môn này trên địa bàn huyện. Cuộc thi năm nay được khởi động từ cuối năm 2018, thu hút rất đông học sinh tranh tài ở cấp trường và đã chọn 150 em xuất sắc của 30 trường để tham gia thi cấp huyện. Ngoài việc kiểm tra kỹ năng nghe, nói, đọc hiểu qua phần thi cá nhân với thời gian làm bài 35 phút, các em còn được trải nghiệm phần thi tài năng để giới thiệu tên tuổi, sở thích, trường, lớp. Ở phần này, các đơn vị trường có thể minh họa bằng tranh ảnh, silde, sau đó thể hiện tài năng như hát, đọc thơ, kịch bằng tiếng Anh. Phần thi này giúp các em rèn luyện kỹ năng, sự tự tin khi giao tiếp trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh với các bạn cùng độ tuổi. Ông Nguyễn Trường Quyền - Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện cho hay: "Giao lưu tiếng Anh TH lần này nhằm mục đích đánh giá chất lượng dạy và học của các trường hiện nay. Giao lưu diễn ra trên tinh thần đoàn kết, học tập lẫn nhau để góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức, cách thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Song song đó, tăng cường phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để học sinh TH hoàn thiện hơn môn học này".

Kết thúc giao lưu, Phòng GD-ĐT huyện đã trao 10 giải nhất toàn đoàn, 10 giải nhì và 10 giải ba cho các trường. Đặc biệt, ban tổ chức chọn ra 10 em học sinh thể hiện xuất sắc nhất ở các phần thi để đưa vào đội tuyển, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng thi giao lưu tiếng Anh TH cấp tỉnh được tổ chức trong thời gian đến.

GIANG BIÊN - MINH TÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giúp trẻ học tốt tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO