Gmail ra mắt chủ đề tối trên Android và iOS

TẠ XUÂN QUAN 07/11/2019 14:38

(QNO) - Nền tối hay chủ đề tối (Dark theme, Dark Mode) đang là trào lưu thịnh hành cho các thiết bị di động vì nó giúp người dùng đỡ mỏi mắt khi đọc tài liệu, tiết kiệm pin. Vì vậy, hòa theo đó Gmail chính thức ra mắt chế độ Dark theme.

Giao diện Dark theme của Gmail.
Giao diện Dark theme của Gmail.

Dark theme của Gmail sẽ được hoạt động từ cuối tháng 10 này. Phục vụ tốt cho hệ điều hành Android 10 và iOS, theo trang 9to5Google.

Chủ đề tối của Gmail được đánh giá cao trong hộp thư đến. Tuy nhiên, nền là màu xám tối chứ không phải màu đen thực sự. Trường tìm kiếm toàn chiều rộng lên trên có màu xám nhạt hơn, trong khi ngăn điều hướng cũng được tô màu tương tự.

Tin nhắn mới có văn bản màu trắng cho người gửi, dòng chủ đề và thời gian trong chế độ xem này, trong khi phần xem trước nội dung thư có màu xám. Màu mờ hơn được sử dụng cho tất cả các email đọc. Ảnh đại diện chung, nhãn và các màu khác đã được điều chỉnh phù hợp để ít sáng hơn và êm dịu hơn, mặc dù hình ảnh hồ sơ không bị ảnh hưởng.

Chủ đề tối của Gmail cũng mở rộng ra màn hình soạn thảo và tin nhắn. Trong khi phần thân của email một lần nữa tận dụng ký tự văn bản màu trắng, chữ ký tối hơn có thể khó nhìn thấy hơn. Tiện ích homecsreen của Android cũng được xử lý tương tự.

Trên Android 10, giao diện tối hơn tôn trọng cài đặt mặc định của Dark Dark Theme System và cũng sẽ được bật khi bật Trình tiết kiệm pin. Có một menu thủ công trong Cài đặt (Settings) > Chủ đề Theme. Đối với iOS, ứng dụng này có sẵn cho đến tận iOS 11 thông qua Cài đặt > Chủ đề tối. Trên iOS 13, Gmail cũng sẽ theo chế độ tối mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gmail ra mắt chủ đề tối trên Android và iOS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO