Gỡ "nút thắt" dự án đường N10

HOÀNG BIN - TƯỜNG QUÂN 11/04/2018 13:12

Tuyến đường N10 là dự án giao thông trọng điểm của TP.Tam Kỳ, sau nhiều năm “tắc nghẽn” đến nay dự án đã từng bước được tháo gỡ nhờ quyết tâm từ phía chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân.

Đường N10 đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Trần Nguyên Hãn hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo điện đèn, cấp thoát nước. Ảnh T.Q
Đường N10 đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Trần Nguyên Hãn hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo điện đèn, cấp thoát nước. Ảnh T.Q

Dự án đường N10 được khởi động từ cuối năm 1997 và qua nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, hiện có tổng chiều dài khoảng 572m, nối đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Phan Châu Trinh. Dự án này được chia làm 3 đoạn, trong đó đoạn tuyến từ đường Trần Nguyên Hãn đến đường Nguyễn Thái Học cơ bản đã thông tuyến với chiều dài 125m. Hộ ông Trần Mộc Thủy ở khối phố 5, phường An Mỹ là một trong 34 hộ dân thuộc diện giải tỏa trắng trên đoạn tuyến này. Đến nay gia đình đã xây dựng ngôi nhà mới khang trang, ổn định cuộc sống tại nơi ở mới. Ông Thủy nói: “Khi dời về nơi ở mới, tôi rất phấn khởi, ở đây có đầy đủ điện, đường, nước sạch, gần chợ, bệnh viện, điều kiện sinh hoạt thuận lợi hơn so với trước kia. Chúng tôi rất phấn khởi và đồng thuận với chủ trương mở đường của thành phố”.

Để có được diện mạo tuyến đường và hạ tầng khang trang như hiện nay, lãnh đạo TP.Tam Kỳ đã kiểm tra thực tế, gặp gỡ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân vùng dự án, tháo gỡ vướng mắc kéo dài nhiều năm. Theo kế hoạch, năm 2018, thành phố sẽ tiếp tục triển khai 2 đoạn còn lại là đoạn từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến đường Nguyễn Thái Học và đoạn từ đường Nguyễn Thái Học đến đường Phan Châu Trinh với tổng chiều dài 447m, gồm 91 hộ giải tỏa trắng, tổng diện tích 4,7ha, kinh phí bồi thường dự kiến khoảng 120 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Thiệp - người dân khối phố 5, phường An Mỹ cho biết: “Tôi là một trong những hộ dân thuộc diện ảnh hưởng bởi dự án đường N10 giai đoạn 2. Tôi thấy chủ trương chính sách bồi thường đối với các hộ dân giai đoạn 1 rất thỏa đáng. Chúng tôi cũng mong muốn dự án sớm triển khai giai đoạn 2 và tiếp tục bồi thường, tái định cư cho người dân như vậy chắc chắn tôi sẽ đồng thuận”.

Ông Trần Đình Đức - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Tam Kỳ cho biết: “Dự án đường N10 là dự án kéo dài nhiều năm, đến nay đã tháo gỡ được một số đoạn tuyến, dù còn một vài hộ chưa đồng thuận nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương và các ngành liên quan đối thoại, họp dân để vận động. Theo kế hoạch năm 2018 sẽ hoàn thành bồi thường, tái định cư hai đoạn còn lại để triển khai thi công công trình”.

HOÀNG BIN - TƯỜNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gỡ "nút thắt" dự án đường N10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO