Gỗ óc chó cao cấp được giới tinh hoa Việt ưa chuộng hiện nay

P.V 18/03/2022 11:51

(PR) - Hiện nay, giới tinh hoa Việt ưa chuộng sử dụng nội thất gỗ óc chó. Vậy loại gỗ tự nhiên nhập khẩu này có gì nổi bật?

Gỗ óc chó được đại gia Nam định sử dụng cho phòng khách biệt thự.
Gỗ óc chó được đại gia Nam định sử dụng cho phòng khách biệt thự.

Cây óc chó có đến 21 loài được phân bố ở nhiều nơi trên khắp thế giới. Tuy nhiên không phải loại cây óc chó nào cũng cho lấy gỗ và không phải loại gỗ óc chó nào cũng đạt tiêu chuẩn “Đẹp - bền - Đẳng cấp”. Hiện nay trên thế giới có 6 loại gỗ óc chó được các chuyên gia trang trí nội thất đã giá có chất lượng gồm: gỗ óc chó Bắc Mỹ (Gỗ óc chó đen), gỗ óc chó Anh, gỗ óc chó Claro, gỗ óc chó trắng, gỗ óc chó Bastogne, gỗ óc chó Peru. Trong đó, gỗ óc chó được trồng ở vùng Bắc Mỹ có vẻ đẹp và chất lượng tốt nhất.

Gỗ óc chó - Vẻ đẹp trời ban và đạt tiêu chuẩn quốc tế

Gỗ óc chó được trồng chủ yếu tại các khu vực có khí hậu ôn đời với thổ nhưỡng tốt, khí hậu ôn đới, đất thoát nước tốt, như miền Đông Canada; vùng Đông, tây và Nam Hoa Kỳ. Vì vậy những cây óc chó sẽ có vẻ đẹp ảo diệu với hệ thống vân tinh tế, màu nâu socola tự nhiên trầm ấm. Đồng thời các đặc điểm về độ cứng, chống cong vênh; kháng sâu, chống mối mọt,… đều được chứng minh là vượt trội hơn hẳn nguyên liệu gỗ cùng loại ở vùng miền khác.

Màu sắc, đường vân và độ bền được đánh giá là tốt nhất.
Màu sắc, đường vân và độ bền được đánh giá là tốt nhất.

Vùng Bắc Mỹ còn có các công xưởng chế biến gỗ hiện đại nhất với quy trình giám sát cực kỳ chặt chẽ bởi các tổ chức hiệp hội rất uy tín. Đó chính là hiệp hội quản lý chất lượng gỗ của Mỹ (SCS) và Hiệp hội xuất khẩu gỗ Mỹ (AHEC). Hai hiệp hội này được được thành lập với mục tiêu cung cấp và phân phối nguồn nguyên liệu gỗ óc chó chất lượng cao trên khắp thế giới. Các sản phẩm gỗ ở đây đều được xử lý kỹ càng theo đúng các tiêu chuẩn Quốc tế trước khi xuất khẩu. Bởi vậy, chỉ có gỗ óc chó Bắc Mỹ mới tạo nên những thiết kế bền vững với vẻ đẹp còn mãi với thời gian.

Gỗ óc chó được ưa chuộng trong thiết kế nội thất nhà ở cao cấp

Gỗ óc chó được du nhập chủ yếu vào Việt Nam cách đây hơn 10 năm, bởi các chủ đầu tư người nước ngoài hoặc các gia đình Việt Kiều trở về quê hương định cư. Thời điểm đó, phần lớn người Việt chưa quan tâm đến nội thất gỗ óc chó bởi tâm lý gỗ lạ và giá thành quá cao do chi phí nhập khẩu.

Khoảng 5 năm trởi lại, nội thất gỗ óc chó đã xuất hiện ngày càng nhiều trong không gian sống của các gia đình Việt, đặc biệt là những gia đình có thu nhập cao. Anh Vinh, chủ nhân căn biệt thự Park City 45 tỷ (Hà Đông, Hà Nội), cho biết: "Ngôi nhà của gia đình tôi được hoàn thiện năm 2020 với nội thất chủ đạo là gỗ óc chó Bắc Mỹ. Từ khi chuyển vào ở, cảm giác rất thoải mái, thư thái; đi đâu cũng muốn sớm trở về.”

Nội thất gỗ óc chó trong căn biệt thự Park City 45 tỷ.
Nội thất gỗ óc chó trong căn biệt thự Park City 45 tỷ.

Tác giả của bản vẽ thiết kế nội thất biệt thự Park City, KTS Hoàng Tiến Quỳnh - CEO R Cộng chia sẻ thêm: “Đây là nguyên liệu rất được ưa chuộng trên thế giới bởi vẻ đẹp của đường vân nét gỗ và độ bền. Nhiều hãng siêu xe cũng sử dụng để tạo điểm nhấn. Riêng tại Việt Nam, những biệt thự cao cấp hiện đại sẽ càng sang trọng và đẳng cấp khi sở hữu những món đồ nội thất gỗ óc chó”.

“Chọn mặt gửi vàng” tìm đơn vị thiết kế thi công nội thất gỗ óc chó

Với sự ưa chuộng sử dụng nội thất gỗ óc chó hiện nay, nhiều đơn vị nội thất đã chuyển hướng lựa chọn nguyên liệu này để thiết kế thi công nhà ở. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có sự am hiểu và các tiềm lực để định hướng phát triển dòng sản phẩm cao cấp này.

KTS Hoàng Tiến Quỳnh chia sẻ với khách hàng
KTS Hoàng Tiến Quỳnh chia sẻ với khách hàng

Rcong.vn là thương hiệu thiết kế, thi công nội thất gỗ óc chó Bắc Mỹ uy tín hiện nay và đã có hơn 1 thập niên là tổng thầu thiết kế, thi công kiến trúc - nội thất biệt thự. Đại diện Công ty cho biệt: “R Cộng sở hữu đội ngũ KTS có kinh nghiệm nhiều năm, đồng thời chúng tôi cũng đang là đối tác tin cậy của tập đoàn phân phối gỗ óc chó uy tín nhất vùng Bắc Mỹ. Bởi vậy, chất lượng dịch vụ và sản phẩm của đơn vị luôn dẫn đầu xu hướng với chất lượng hoàn hảo nhất.”.

Thiết kế đặc biệt không gian thông tầng với gỗ óc chó
Thiết kế đặc biệt không gian thông tầng với gỗ óc chó

Với uy tín của mình, đơn vị đã tạo được niềm tin của khách hàng tại Hà Nội và các tỉnh thành khác. Nhiều dự án trong các khu đô thị cao cấp như Vinhomes, Ecopark, Park City, Starlake, Đầm Vạc… đều có dấu ấn đậm nét của R Cộng. Đặc biệt, khách hàng sau khi hợp tác sẽ giới thiệu đơn vị cho người thân, bạn bè… khi có nhu cầu thiết kế thi công nhà ở. Đó chính là sự khẳng định giá trị vàng trong làng nội thất gỗ óc chó Bắc Mỹ của R Cộng trong những năm gần đây.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN R CỘNG - CHUYÊN GIA KIẾN TẠO KHÔNG GIAN

Office & Showroom: Số 3, Ngõ 23 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 098 141 3333

Email: Contact@rcong.vn

Website: www.rcong.vn

Tìm hiểu thêm về gỗ óc chó cao cấp: https://rcong.vn/go-oc-cho/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gỗ óc chó cao cấp được giới tinh hoa Việt ưa chuộng hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO