Góc phố ấm áp

CHÂU NỮ 10/12/2023 10:10

Mỗi khi ngang qua góc đường ở ngã ba Nguyễn Chí Thanh - Nguyễn Du (TP.Tam Kỳ) vào sáng sớm cuối tuần, tôi thường thấy nhiều bóng áo xanh của đoàn viên thanh niên và chung quanh là người nhà bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Đa khoa và Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam chờ được trao từng hộp cháo, ly sữa.

Mưa cũng như nắng, các bạn làm việc này thường xuyên. Góc phố bỗng trở nên ấm áp hơn trong những ngày mưa lạnh. Những lần tôi nuôi người nhà bị bệnh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng vậy, thỉnh thoảng được nhân viên y tế đi các khoa phòng phát phiếu nhận suất cơm chay, cháo chay hoặc nhận quà từ nhóm bạn trẻ nào đó.

Nhân viên tiệm Mỹ Barber Shop hớt tóc miễn phí cho bệnh nhân ở góc đường Nguyễn Du – Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: C.N
Nhân viên tiệm Mỹ Barber Shop hớt tóc miễn phí cho bệnh nhân ở góc đường Nguyễn Du – Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: C.N

Cuối tuần trước, cũng ở góc phố này, nhóm bạn trẻ ở tiệm tóc Mỹ Barber Shop (719 Phan Châu Trinh và 148 Trần Cao Vân, Tam Kỳ) tổ chức hớt tóc miễn phí cho bệnh nhân. Hớt xong, các bạn dọn dẹp tóc vương vãi sạch sẽ.

Cụ ông N.N.B. ở Phú Ninh, nằm ở Bệnh viện Y học cổ truyền hơn 2 tuần, xúc động khi được hớt tóc gọn gàng tươm tất. Cụ B. chia sẻ: “Mỗi lần đi hớt tóc phải tốn khoảng ba chục nghìn đồng, bằng hai bữa ăn ở bệnh viện”. Nhưng với ông B., đỡ một khoản tiền là chuyện nhỏ, điều làm ông cảm động hơn là ông thấy mình được quan tâm, thấy cuộc sống vẫn rất đáng yêu.

Người già vốn dễ xúc động, người già bị bệnh còn dễ xúc động hơn, nhất là khi ông được thợ hớt kỹ, đẹp, tỉ mỉ, làm hết mình, chứ không phải làm cho có. Nhiều bệnh nhân nằm viện lâu ngày, đi lại khó khăn, rất vui mừng khi có người đến cổng bệnh viện hớt tóc cho mình mà lại là hớt miễn phí nữa.

Tiệm tóc Mỹ Barber Shop thường xuyên hớt tóc miễn phí cho bệnh nhân và trẻ em ở làng Hòa Bình (Phú Ninh). Cuối tuần thợ của tiệm hớt ở bệnh viện, hằng tháng hớt ở làng Hòa Bình. Đã thành thói quen, nên cứ đến hẹn là bệnh nhân và các bạn nhỏ ở làng Hòa Bình mong chờ nhóm thợ của Mỹ Barber Shop.

Anh Quang - thợ của tiệm Mỹ Barber Shop nói, anh em ở tiệm rất vui khi góp công sức nhỏ sẻ chia và đem niềm vui tới cho bệnh nhân và trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, nhiễm chất độc da cam ở làng Hòa Bình.

Cuộc sống vốn ngày càng khó khăn, ra đường hoặc vào các quán cà phê, quán ăn, thấy ngày càng có nhiều hơn những người bán hàng rong, bán vé số, trái cây dạo… Có những buổi quán vắng, người bán nhiều hơn cả người mua.

Những điểm bán đồ ăn vặt, bán đồ mang đi, đồ điểm tâm… cũng xuất hiện dày hơn ở các tuyến đường trong phố. Bạn tôi hay ngồi ở góc phố, có bữa không có nhu cầu nhưng vẫn mua gói bim bim hay tuýp kẹo, luôn cố ý trả nhiều hơn chút và không nhận lại tiền thừa.

Sự sẻ chia nào cũng đáng quý, sẻ chia trong lúc khó khăn, càng đáng quý hơn. Phố càng thêm ấm trong những ngày đông một phần là nhờ vậy!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góc phố ấm áp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO