Gói bánh tét tặng hội viên nông dân

GIANG BIÊN - MINH TÂN 01/02/2019 10:06

(QNO) -  Những đòn bánh tét tròn trịa, đẹp mắt do chính tay hội viên nông dân trên địa bàn huyện Thăng Bình gói để trao tặng cho hội viên nghèo. Đây là món quà cuối năm ý nghĩa do Hội Nông dân (HND) huyện tổ chức với chủ đề “Hương vị ngày xuân”.

Đông đảo hội viên nông dân tham gia hội thi gói bánh tét. Ảnh: B.T
Đông đảo hội viên nông dân tham gia hội thi gói bánh tét. Ảnh: B.T

Bốn thành viên của HND xã Bình Dương trong trang phục khăn đóng, áo dài chỉnh tề có mặt từ rất sớm để tham gia hội thi gói bánh tét “Hương vị ngày xuân”. Mỗi thành viên một công đoạn để tạo nên những đòn bánh đẹp mắt. Hội viên Hồ Chí Cương cho hay, ngay khi có kế hoạch tổ chức hội thi, HND xã Bình Dương đã họp bàn để thống nhất chọn nếp, nhân bánh, tìm lá để gói, bố trí thành viên tham gia. 

“Lần đầu tiên HND huyện Thăng Bình tổ chức hội thi này nên hội viên rất phấn khởi tham gia. Bởi đây không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn góp phần giữ gìn, bảo tồn những giá trị văn hóa của dân tộc Việt mỗi khi tết đến xuân về. Ngoài việc gói bánh ngon, đẹp, chúng tôi còn chú trọng đến phần trang trí, trưng bày sản phẩm sao cho bắt mắt người xem” - ông Cương nói.

Sau khi bánh gói xong được xếp lên bàn để Ban tổ chức chấm chọn. Ảnh: B.T
Sau khi bánh gói xong được xếp lên bàn để Ban tổ chức chấm chọn. Ảnh: B.T

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho HND xã Bình Triều; giải nhì HND xã Bình Giang; giải ba HND xã Bình Chánh; 18 đơn vị còn lại nhận giải khuyến khích.

Hội thi thu hút HND của 21 xã, thị trấn tham gia. Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi đội gồm 4 thành viên tham gia thi gói bánh trong thời gian 1 tiếng đồng hồ, với số lượng 40 lon nếp. Ông Võ Xuân Tùng - Chủ tịch HND huyện Thăng Bình nói: “Đối với những đòn bánh tét thành phẩm do chính tay hội viên nông dân làm ra, sau khi kết thúc hội thi, Ban tổ chức giao lại cho HND cơ sở để nấu. Khi bánh chín, HND các xã, thị trấn sẽ trao tận tay những hộ gia đình nông dân có hoàn cảnh khó khăn”.

Những đòn bánh tét được trang trí đẹp mắt. Ảnh: B.T
Những đòn bánh tét được trang trí đẹp mắt. Ảnh: B.T

Ông Nguyễn Văn Thận - Phó Chủ tịch HND tỉnh cho biết, hội thi gói bánh tét không phải là nội dung mới, nhưng HND huyện Thăng Bình tổ chức lần này có ý nghĩa truyền thống sâu sắc, giàu tính nhân văn. Đây là hoạt động sáng tạo của HND Thăng Bình.

Bác sĩ gói bánh chưng tặng bệnh nhân

Sáng nay 1.2, Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã trao 200 cặp bánh chưng và 204 suất sữa với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng cho tất cả bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Đoàn viên thanh niên BVĐK tỉnh tặng bánh chưng cho bệnh nhân. Ảnh: C.N
Đoàn viên thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng bánh chưng cho bệnh nhân. Ảnh: C.N

Kinh phí quà tặng đợt này do đoàn viên thanh niên bệnh viện đóng góp và huy động sự ủng hộ của cán bộ y tế trong bệnh viện. Chiều qua 31.1, Công đoàn và Đoàn thanh niên bệnh viện tổ chức hội thi “Xuân yêu thương” để gói bánh chưng tặng bệnh nhân.

Nhiều bệnh nhân bày tỏ cảm động khi nhận được món quà của đoàn viên thanh niên bệnh viện và cho biết, những suất này này đã góp phần động viên họ yên tâm điều trị khi tết đến. (CHÂU NỮ)

GIANG BIÊN - MINH TÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gói bánh tét tặng hội viên nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO