Google Maps chuẩn bị bản cập nhật lớn nhất trong lịch sử

Theo VOV 18/10/2023 13:49

(QNO) - Google được cho là chuẩn bị triển khai bản cập nhật lớn nhất lịch sử của ứng dụng Google Maps nhằm giúp trải nghiệm di chuyển trên phố chân thực hơn.

 

Bản cập nhật lịch sử này cho Google Maps nhằm nâng tầm chức năng thú vị Street View trước đó của ứng dụng nhằm giúp xem các đường phố trong thành phố ở chế độ 360 độ giúp đánh giá chính xác một địa điểm. Street View là một tính năng đã có trước đó trên Google Maps có thể cho phép người dùng xem thành phố của mình đã thay đổi như thế nào theo những thời điểm nào đó. Để thực hiện việc này, nó kết hợp các hình ảnh do ô tô của Google thu được và ảnh vệ tinh trên không để có được cái nhìn thực tế.

Giờ đây, tính năng mới có tên Immersive View sẽ giúp nâng cấp sức mạnh Street View. Nó sẽ được thiết kế cho người thường sử dụng Google Maps để di chuyển bằng ô tô với hoạt động khá trực quan và tích cực đối với người lái xe để họ có thể xem trước chuyến đi của mình một cách chi tiết.

Sau khi triển khai bản cập nhật đến Google Maps, người dùng sẽ chỉ phải chọn điểm đến mình muốn đến và một tùy chọn sẽ xuất hiện để xem trước lộ trình với chế độ Immersive View. Điều này sẽ cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào mô phỏng tuyến đường để họ có thể biết chính xác nơi mình nên đến. Ngoài ra, nó còn bao gồm các tùy chọn để biết tình trạng giao thông tại một thời điểm cụ thể. Tính năng mới này của Google Maps nhằm mục đích giúp việc di chuyển bằng ô tô trở nên dễ dàng hơn trước khi người dùng bắt đầu lái xe, biết trước đường đi và các lối rẽ hoặc lối ra khác nhau mà họ phải đi.

 

Đề cập về Immersive View trên Maps, Google cho biết với thanh trượt thời gian, người dùng có thể xem dữ liệu về chất lượng không khí hoặc lượng mưa. Vì vậy, đó là một giải pháp nhằm đảm bảo các tài xế yên tâm hơn khi nhận thức được mọi thứ có thể xảy ra trên đường.

Ở giai đoạn đầu, Google cho biết tính năng này chỉ giới hạn ở một số thành phố khác nhau, gồm Amsterdam, Berlin, Dublin, Florence, Las Vegas, London, Los Angeles, New York, Miami, Paris, Seattle, San Francisco, San José, Tokyo và Venice. Công ty cũng có ý định mở rộng nó đến với nhiều địa điểm hơn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Google Maps chuẩn bị bản cập nhật lớn nhất trong lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO