Google Maps thêm tính năng hữu ích cho người dùng Việt Nam

Theo xahoithongtin.com.vn 20/07/2018 09:36

(QNO) - Google Maps vừa bổ sung thêm chế độ lái xe máy cho ứng dụng bản đồ dành cho người dùng tại Singapore, Thái Lan, Việt Nam và các thị trường châu Á khác.

Google Maps đã giới thiệu chế độ chỉ đường dành cho xe máy tại một số thị trường Châu Á. Ở khu vực này, xe hai bánh là phương tiện đi lại rất phổ biến. Chế độ định tuyến mới hiển thị thời gian di chuyển tính theo tốc độ xe máy và xe tay ga điển hình, cung cấp chỉ đường lái xe dành cho các tuyến đường và lối tắt hẹp mà ô tô cỡ lớn không thể đi vào được và tránh đường có thu phí mà chúng không được phép vào.

Chế độ này ra mắt đầu tiên ở Ấn Độ vào tháng 12 năm ngoái, một quốc gia gần đây đã vượt qua Trung Quốc trở thành thị trường có xe hai bánh lớn nhất thế giới. Không giống như hướng lái xe điển hình cho phép bạn rẽ vào các đường nhất định, điều hướng sẽ sử dụng thông tin chế độ xem tuyến phố mới nhất để thông báo chỉ đường theo các dấu mốc, chẳng hạn như “rẽ phải tại bệnh viện A” thay vì tên đường phố chính thức.

Tại sự kiện công bố tính năng này ở Thái Lan, người đứng đầu Google Maps - Krish Vitaldevara nói rằng, mục tiêu là để các tài xế đọc qua các hướng dẫn đầu tiên để giúp ghi nhớ các tuyến đường trước khi phần mềm bắt đầu chỉ đường, đặc biệt là các quốc gia có nhiều con đường và ngõ hẻm không có tên thật.

Chế độ chỉ đường cho xe máy trên Google Maps hiện đã có sẵn tại Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, mặc dù bản cập nhật sẽ xuất hiện đầu tiên trên ứng dụng Google Maps dành cho thiết bị Android. Google chưa tiết lộ bao giờ tùy chọn định tuyến này sẽ có cho phiên bản iOS hoặc trên web.

Theo xahoithongtin.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Google Maps thêm tính năng hữu ích cho người dùng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO