Google Meet ứng dụng các cuộc họp video cao cấp miễn phí cho mọi người

TẠ XUÂN QUAN 01/05/2020 15:47

(QNO) - Kể từ tháng 5.2020, bất kỳ ai có 1 tài khoản Gmail đều có thể dùng ứng dụng Google Meet miễn phí.

Giao diện website của Google Meet
Giao diện website của Google Meet.

Thời đại dịch Covid-19, việc giãn cách xã hội, làm việc từ xa rất phổ biến và cần thiết. Vì vậy ứng dụng Zoom bỗng nhiên trội lên. Nhưng, giới công nghệ tiên đoán chỉ một thời gian ngắn Zoom sẽ bị đánh bại bởi Google Meet vì Zoom tồn tại quá nhiều lỗi bảo mật.

Trước đây Google Hangouts Meet đã chứng tỏ hiệu quả và sức mạnh của nó nhưng lại nằm trong gói G suite phải trả phí. Đến nay để góp phần chống Covid-19, Google Meet miễn phí cho người dùng. Việc miễn phí toàn thời gian cuộc họp sẽ kéo dài từ tháng 5 đến hết ngày 30.9.2020. Sau đó nó sẽ giới hạn thời gian miễn phí mỗi lần là 60 phút.

Minh họa cho việc thoải mái ngồi nhà họp video trực tuyến
Minh họa cho việc thoải mái ngồi nhà họp video trực tuyến.

Ngoài ra, các cuộc họp video Meet đều được mã hóa khi đang diễn ra và tất cả bản ghi được lưu trữ trong Google Drive được mã hóa cả khi đang diễn ra và kết thúc. Cùng với đó, Google không yêu cầu sử dụng tiện ích phụ (plugins) để dùng Google Meet trên nền web. Nó hoạt động hoàn toàn trong trình duyệt Chrome và các trình duyệt web hiện đại khác, do đó, nó ít bị tổn hại trước các nguy cơ bảo mật.

Bên cạnh đó, người dùng Meet có thể đăng ký tài khoản của mình trong Chương trình bảo vệ cao cấp của Google (Google Advanced Protection Program). Đây là những biện pháp bảo vệ mạnh nhất chống lại lừa đảo và chiếm đoạt tài khoản.

Ngay từ bây giờ có thể truy cập vào địa chỉ https://meet.google.com/ để đọc thêm chi tiết và chuẩn bị đăng ký sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Google Meet ứng dụng các cuộc họp video cao cấp miễn phí cho mọi người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO