Google phát hành thư viện Poly cho các đối tượng thực tế ảo

TẠ XUÂN QUAN 03/11/2017 15:08

(QNO) - Thông tin từ chuyên trang The Verge cho biết Google đang mở một nền tảng mới gọi là Poly, nơi mọi người có thể tìm và phân phối các đối tượng thực tại ảo và tăng cường (AR, VR).

Một hình ảnh thực tại ảo trên thư viện Poly
Một hình ảnh thực tại ảo trên thư viện Poly.

Công cụ này được tích hợp với Tilt Brush and Blocks, các bức tranh VR của Google và các ứng dụng điêu khắc, và cung cấp một thư viện nghệ thuật cho những người xây dựng với ARCore của Google, ARKit của Apple, hoặc các nền tảng phát triển VR khác nhau.

Mặc dù người dùng đã có thể duyệt qua các đối tượng được thực hiện trong Google Blocks nhưng đây là một dự án chính thức nhằm làm cho nó dễ dàng hơn với cùng một ứng dụng VR hoặc AR. Google cho biết các nhà lập mô hình sẽ tải lên miễn phí các tác phẩm, và những người dùng khác có thể xây dựng hoặc phối hợp lại tác phẩm của họ, sẽ tạo ra một danh sách mới mà các khoản tín dụng và liên kết với bản gốc. Mặc dù bạn có thể trực tiếp tải file lên, Google đang trao đổi về khả năng kéo các đối tượng trực tiếp vào không gian làm việc VR và chỉnh sửa chúng.

Đã có nhiều kho tài sản cho các đối tượng ảo, hầu hết đều cung cấp các hệ thống thanh toán cho phép mọi người tự hỗ trợ thông qua phát triển 3D. Nhiều âm thanh giống hệt như một hệ thống thích nghi, phù hợp với mục tiêu của Google là tạo nền tảng AR cho người mới sử dụng.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Google phát hành thư viện Poly cho các đối tượng thực tế ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO