Google tự động phát hiện vị trí người dùng để cho kết quả tìm kiếm địa phương

TẠ XUÂN QUAN 31/10/2017 14:40

(QNO) - Chuyên trang Engadget cho biết mã quốc gia trong tên miền cao cấp nhất của Google không có ý nghĩa gì nữa. Người khổng lồ công nghệ đã chuyển hướng dựa vào tên miền cụ thể của quốc gia để phục vụ cho các kết quả được bản địa hóa trên web di động, ứng dụng Google của iOS.

Google hiển thị kết quả tìm kiếm theo địa phương
Google hiển thị kết quả tìm kiếm theo địa phương.

Đối với máy tính để bàn thì đó là ứng dụng Search và Map. Bây giờ, vị trí của bạn cho biết loại kết quả bạn nhận được. Ví dụ bạn có thể truy cập google.com.au nhưng nếu bạn ở New Zealand, bạn sẽ vẫn nhận được kết quả tìm kiếm phù hợp với vị trí hiện tại của bạn chứ không phải là kết quả truy tìm ưu tiên từ Úc. Bạn sẽ biết vị trí mà Google nhận ra bằng cách nhìn vào góc dưới bên trái của trang, như bạn có thể thấy trong hình minh họa.

Google sẽ tự động phát hiện nếu bạn đi đến một quốc gia khác và cung cấp kết quả cho vị trí mới của bạn. Vì vậy, bạn sẽ có kết quả phù hợp với Nhật Bản nếu bạn đến đó, nhưng Google sẽ liên tục chuyển đổi sang Việt Nam khi bạn bay về nhà. Có vẻ hơi phiền phức nếu bạn muốn xem các kết quả được bản địa hóa cho một quốc gia khác trong khi bạn vẫn ở nhà, nhưng bạn luôn có thể chuyển sang vị trí khác. Chỉ cần đi tới "Cài đặt" và tìm kiếm trình đơn thả xuống được đánh dấu "Khu vực cho hết quả tìm kiếm" để đặt vị trí bạn muốn.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Google tự động phát hiện vị trí người dùng để cho kết quả tìm kiếm địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO