Google tuyên chiến với Apple và Amazon bằng trợ lý ảo AI

TẠ XUÂN QUAN 31/08/2017 17:26

(QNO) - Trang Dailymail cho biết trợ lý giọng nói ảo AI của Google sẽ xuất hiện trên nhiều loại thiết bị khác chứ không chỉ phục vụ cho điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android.

Trợ lý ảo của Google sẽ phục vụ cho nhiều thiết bị điện tử / Ảnh Dailymail
Trợ lý ảo của Google sẽ phục vụ cho nhiều thiết bị điện tử. Ảnh: Dailymail

AI sẽ là đối thủ với Siri của Apple, Alexa của Amazon và Cortana của Microsoft. Google đã tuyên bố về AI phục vụ cho hàng loạt hãng điện tử tại Ngày hội điện tử tiêu dùng IFA tổ chức ở Đức. Các thiết bị sẽ được tích hợp Google Assistant hoặc sẽ tương thích với nó.

Trước đây, trợ lý của Google mới phục vụ cho điện thoại Android, iPhone, Google Allo và Android Wear. Nay Google Assistant mở rộng cho Zolo Mojo của Anker, TicHome Mini của Mobvoi và GA10 của Panasonic, thiết bị của LG.

Kích hoạt trợ lý này bằng cụm từ “OK Google” để nó phục vụ như cách người dùng loa thông minh Google Home.

Theo kế hoạch thì cuối năm nay AI của Google sẽ phục vụ các thiết bị tương thích như: máy giặt, máy sấy, máy hút chân không… Ví dụ người dùng nói “OK Google, wash my clothes” để máy giặt làm việc. Google đã hỗ trợ cho hơn 70 nhà sản xuất tự động hóa trong nhà, bao gồm Honeywell, Netatmo, TP-Link và Wemo, vì vậy bạn có thể nhận được sự trợ giúp từ những thứ hàng ngày bằng giọng nói của bạn.

Động thái của Google nhằm mang lại sự trợ giúp về giọng nói cho các thiết bị của bên thứ ba dường như là một động thái để cạnh tranh với Amazon, vốn đã thống trị thị trường với Alexa qua 70% loa thông minh được sử dụng.

Đáp lại Google thì Amazon và Microsoft bắt tay với nhau để trợ lý ảo của họ có thể nói chuyện qua lại cùng nhau. Tức là người dùng Alexa của Amazon có thể lệnh cho cortana của Microsoft thực hiện nhiều hoạt động và ngược lại. Sự hợp tác này sẽ đem lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Người dùng có thể truy cập vào Alexa thông qua cortana trên Windows 10 và tương lai mở rộng cho các thiết bị dùng hệ điều hành Android và iOS. Người dùng chỉ đơn giản mở thiết bị lên rồi nói “Alexa open Cortana” hoặc “Cortana open Alexa”.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Google tuyên chiến với Apple và Amazon bằng trợ lý ảo AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO