Google ước tính sẽ trả 9 tỷ USD để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt Safari

TẠ XUÂN QUAN 04/10/2018 07:50

(QNO) - Theo androidpolice thì Google muốn được trở thành mặc định trên trình duyệt Safari dùng phổ biến trên iPhone thì họ phải chi đến 9 tỷ USD.

Google công cụ tìm kiếm hàng đầu trên Internet
Google công cụ tìm kiếm hàng đầu trên Internet

Đối với công cụ tìm kiếm, không có gì hấp dẫn hơn là nhà cung cấp mặc định trên trình duyệt web phổ biến. Trong quá khứ, các công ty đã trả một số tiền khổng lồ cho vị trí này; Yahoo đã cho Mozilla hơn 300 triệu đô la để trở thành công cụ mặc định cho Firefox, nhưng công ty này sau đó đã bị Google trả giá cao hơn.

Số tiền Google đang cung cấp cho Apple là công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS được cho là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ, nhưng thông tin chi tiết bị rò rỉ theo thời gian. Do vụ kiện của Google với Oracle, con số từ năm 2014 được tiết lộ là 1 tỷ USD. Con số này dựa trên doanh thu quảng cáo kiếm được từ các tìm kiếm trên iPhone nhưng vẫn chưa được xác nhận rõ ràng.

Những ước tính mới từ công ty phân tích Goldman Sachs cho rằng Google có thể sẽ trả Apple 9 tỷ USD vào năm 2018 và khoảng 12 tỷ USD vào năm tới. "Chúng tôi tin rằng doanh thu này được tính phí dựa trên số lượng tìm kiếm mà người dùng trên nền tảng của Apple bắt nguồn từ Siri hoặc trong trình duyệt Safari", một đại diện của Goldman cho biết.

TẠ XUÂN QUAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Google ước tính sẽ trả 9 tỷ USD để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của trình duyệt Safari
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO