Góp tay trồng rừng với công cụ tìm kiếm Ecosia

TẠ XUÂN QUAN 08/12/2019 06:51

(QNO) - Cần tìm kiếm thông tin trên internet người dùng thường nghĩ đến Google Search hoặc Bing của Microsoft… Nhưng, có một công cụ tìm kiếm khác được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây, được dân công nghệ nhiệt tình hưởng ứng đó là Ecosia.

Giao diện web của công cụ tìm kiếm Ecosia.
Giao diện web của công cụ tìm kiếm Ecosia.

Ecosia là công cụ tìm kiếm Internet có trụ sở tại Berlin, Đức. Công ty này tham gia chiến dịch trồng cây bằng cách quyên tặng ít nhất 80% thu nhập thặng dư cho các tổ chức phi lợi nhuận với mục tiêu tái trồng rừng và vận động các chiến dịch bảo tồn hệ sinh thái.

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia cho biết Ecosia cam kết là một doanh nghiệp xã hội, mong muốn cô lập CO2 trong khí quyển, có động thái minh bạch tài chính đầy đủ và bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Trang web của Ecosia theo dõi và giữ vững mục tiêu tổng số lượng cây trồng. Tính đến tháng 11.2019, công cụ tìm kiếm này đã trồng gần 76 triệu cây xanh và con số vẫn tăng lên không ngừng.

+ Một thập kỷ Ecosia: Ecosia lần đầu tiên ra mắt vào ngày 7.12.2009, trùng với thời gian diễn ra các cuộc đàm phán về khí hậu của Liên hiệp quốc tại Copenhagen. Được tạo bởi Christian Kroll.

Ecosia hiện có sẵn tại định dạng trình duyệt web tại địa chỉ https://www.ecosia.org/ hoặc ứng dụng di động trên thiết bị hệ điều hành Android và iOS.

+ Quyền riêng tư và bảo mật: Ecosia cam kết trở thành một công cụ tìm kiếm tôn trọng quyền riêng tư. Các tìm kiếm được mã hóa, không được lưu trữ vĩnh viễn và dữ liệu không được bán cho các nhà quảng cáo bên thứ ba. Trong chính sách bảo mật, công ty tuyên bố không tạo hồ sơ cá nhân dựa trên lịch sử tìm kiếm và không sử dụng các công cụ theo dõi bên ngoài như Google Analytics.

Ecosia hiển thị quảng cáo bên cạnh kết quả tìm kiếm của mình và được các đối tác trả tiền mỗi khi người dùng nhấn vào quảng cáo thông qua liên kết hiện trên giao diện. Một lượt tìm kiếm trên Ecosia có giá nửa xu Euro (0,005€). Cần 0,2€ hay 1,1 giây để Ecosia trồng được một cây xanh.

+ Cách sử dụng Ecosia: Rất đơn giản, tương tự như với Google Search hay Bing, Yandex… Từ trang chủ Ecosia, bạn chỉ cần nhập từ khóa bất kỳ vào ô Search the web to plant trees rồi nhấn Enter. Ecosia sẽ trả kết quả tìm kiếm một cách nhanh chóng và chính xác.

Ecosia hỗ trợ hơn 30 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt, nên gõ dấu dễ dàng, vì vậy người dùng Việt Nam cảm thấy thoải mái cùng Ecosia.

Hiện Ecosia hợp tác với rất nhiều tổ chức như Dự án trồng rừng Eden, Hommes et Terre và nhiều đối tác địa phương khác để trồng cây tại 16 quốc gia trên thế giới. Ở giai đoạn đầu, Ecosia tập trung vào các dự án trồng cây ở những nơi cần thiết nhất, những “điểm nóng đa dạng sinh học”.

Không chỉ ủng hộ quỹ trồng cây, Ecosia còn hỗ trợ cộng đồng địa phương bằng cách tạo thu nhập ổn định cho người dân tham gia trồng và chăm sóc cây, từ đó tạo ra nền kinh tế ổn định và môi trường xanh cho những quốc gia kém phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp tay trồng rừng với công cụ tìm kiếm Ecosia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO