Góp ý các đề án trình Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII

HÀN GIANG 01/10/2014 08:29

Chuẩn nội dung cho Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII, chiều qua 30.9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh chủ trì cuộc họp góp ý vào dự thảo các đề án “Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”, “Kiên cố hóa mặt đường các tuyến ĐH trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020” và thông qua văn bản quy phạm pháp luật về “Quyết định ban hành quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Nam”. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, Lê Văn Thanh, Trần Đình Tùng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh tham dự.

Mục tiêu của đề án “Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” nhằm làm cơ sở để xác định nội dung ưu tiên đầu tư, xây dựng và hoàn chỉnh mạng lưới giao thông vận tải tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; đảm bảo phát triển hệ thống giao thông vận tải một cách khoa học bền vững, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Dự kiến tổng nguồn vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và các loại phương tiện vận tải đến năm 2020 gần 40.000 tỷ đồng, đến năm 2030 gần 60.000 tỷ đồng. Đề án “Kiên cố hóa mặt đường các tuyến ĐH trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020” nhằm kiên cố hóa mặt đường các tuyến ĐH đã có nền đường nhưng chưa có mặt đường hoặc đã có mặt đường nhưng hư hỏng, xuống cấp; trong đó ưu tiên các tuyến đường thiết yếu, nối đến trung tâm xã. Khối lượng cần kiên cố hóa là 318km, với kinh phí đầu tư 755 tỷ đồng, chủ yếu từ nguồn ngân sách nhà nước. Theo kế hoạch, năm 2015 sẽ triển khai thí điểm 18km, kinh phí 43 tỷ đồng; giai đoạn 2016 - 2020 bình quân mỗi năm thực hiện 60km với kinh phí 142 tỷ đồng. Về “Quyết định ban hành quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Nam”, nhằm quy định việc xây dựng, quản lý, thẩm định, phân bổ kinh phí và tổ chức thực hiện chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh.

Ghi nhận ý kiến góp ý của các đại biểu đối với 3 nội dung trên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh cho rằng giao thông là huyết mạch, động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển. Nhưng khó khăn đặt ra là vấn đề nguồn lực, vì vậy phải xếp hạng ưu tiên đầu tư đối với các tuyến giao thông trọng yếu, bức thiết để bố trí vốn thực hiện hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu phát triển. Theo đó, yêu cầu đơn vị lập đề án cần tiếp tục đánh giá, bổ sung hoàn thiện đề án nhằm đảm bảo khớp nối đồng bộ các trục, tuyến giao thông trên địa bàn. Đồng thời yêu cầu các ngành chức năng có liên quan tiếp tục góp ý bổ sung, hoàn thiện đối với các đề án còn lại để UBND tỉnh xem xét thông qua và trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tới.

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý các đề án trình Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa VIII
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO