Góp ý các dự thảo quy định mức hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức

N.ĐOAN 14/06/2023 17:54

(QNO) - Chiều nay 14/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp nghe Sở Nội vụ báo cáo các nội dung trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh (khóa X) diễn ra vào tháng 7 tới.

Quang cảnh cuộc họp chiều nay 14/6. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh cuộc họp chiều nay 14/6. Ảnh: N.Đ

Theo sự phân công chuẩn bị nội dung của UBND tỉnh và qua thảo luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thống nhất lùi thời gian trình dự thảo Quy định chính sách đối với viên chức giáo viên công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn giai đoạn 2023 - 2026 vào Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh (khóa X).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh khẳng định đây là cơ chế rất cần thiết, cần có sự chuẩn bị chặt chẽ, thận trọng với tinh thần nghị quyết phải phát huy được hiệu quả trong thực tiễn. Trên cơ sở đó, giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở GD-ĐT, Sở Tài Chính và các đơn vị liên quan tiếp tục xây dựng hoàn thiện, trình UBND tỉnh xem xét cho ý kiến lần cuối trước khi trình kỳ họp của HĐND tỉnh.

Các ý kiến thảo luận tại cuộc họp cơ bản thống nhất với 3 nội dung dự thảo do Sở Nội vụ chuẩn bị, đã có sự tiếp thu bổ sung ý kiến góp ý của các ngành liên quan để trình Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh (khóa X). Bao gồm: Quy định chính sách hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; Quy định chính sách hỗ trợ luân chuyển, điều động cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; Quyết định số lượng hợp đồng được ký kết trong đơn vị sự nghiệp công lập nhóm 4 thuộc lĩnh vực đơn vị sự nghiệp giáo dục và y tế theo quy định tại khoản 4 Điều 9 Nghị định số 111 ngày 30/12/2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Cho kết luận về các vấn đề được Sở Nội vụ trình xin ý kiến chỉ đạo (trọng tâm là căn cứ pháp lý, đối tượng; mức và nguồn hỗ trợ), theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh, trong điều kiện khó khăn chung về ngân sách, nhưng mức hỗ trợ luân chuyển, điều động cán bộ, công chức trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cần có sự tương đồng với các địa phương cũng đang thực hiện.

Theo đó, đơn vị soạn thảo cần tham khảo các địa phương để đề xuất mức hỗ trợ phù hợp, không để cơ chế ban hành không phát huy được hiệu quả do mức hỗ trợ thấp, không đáp ứng được mục tiêu đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý các dự thảo quy định mức hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO