Góp ý đề án phát triển trung tâm VH-TT cấp xã và quy chế quản lý, phát triển chợ

HÀN GIANG 21/05/2014 08:10

Chiều qua 20.5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh để thảo luận, góp ý Đề án “Xây dựng và phát triển trung tâm Văn hóa - thể thao (VH-TT) xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 - 2025”; Quy chế quản lý và phát triển chợ trên địa bàn tỉnh. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, Huỳnh Khánh Toàn, Lê Văn Thanh và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành cùng dự.

Theo Đề án “Xây dựng và phát triển trung tâm VH-TT xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 - 2025”, việc thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ VH-TT của các tầng lớp nhân dân. Đồng thời làm nhiệm vụ tuyên truyền, cổ động phục vụ các nhiệm chính trị của trung ương và địa phương. Theo lộ trình của đề án, đến năm 2015, sẽ có 25% địa phương thành lập bộ máy trung tâm VH-TT và có 15% địa phương đạt chuẩn về thiết chế VH-TT. Tỷ lệ tương ứng đến năm 2020 sẽ là 50% - 55%; đến năm 2025 sẽ là 100%. Dự toán tổng kinh phí thực hiện đề án hơn 262,7 tỷ đồng; ưu tiên tập trung cho các xã xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Về Quy chế quản lý và phát triển chợ trên địa bàn tỉnh, sẽ áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động liên quan đến chợ... Quy chế này nhận được sự thống nhất cao của các đại biểu.

Về Đề án “Xây dựng và phát triển Trung tâm VH-TT xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014 - 2025”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang đề nghị đơn vị soạn thảo cần tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện đề án, sớm trình UBND tỉnh thông qua. Đồng thời có sự điều chỉnh theo hướng phân loại rõ việc thực hiện đề án tại xã và phường, thị trấn; điều chỉnh lại các chỉ tiêu cho phù hợp, trong đó, vào năm 2015 bộ máy hoạt động của loại hình này phải đạt 100%. Quy định bộ máy hoạt động của loại hình này cần đầy đủ, cụ thể hơn; việc thực hiện đề án còn phải tôn trọng quy hoạch xây dựng nông thôn mới, linh hoạt lồng ghép, bố trí các nguồn kinh phí để thực hiện hiệu quả...

HÀN GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý đề án phát triển trung tâm VH-TT cấp xã và quy chế quản lý, phát triển chợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO