Góp ý đề tài khoa học "Căn cứ và nơi đứng chân của Tỉnh ủy Quảng Nam"

NGUYÊN ĐOAN 25/10/2018 02:57

Sáng 24.10, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Chín chủ trì hội thảo góp ý đề tài khoa học “Căn cứ và nơi đứng chân của Tỉnh ủy Quảng Nam (1930 - 1975)” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ nhiệm đề tài. Các nhân chứng lịch sử và đại diện lãnh đạo các ngành liên quan của tỉnh dự hội thảo.

Cung cấp thông tin góp phần làm rõ thêm các nội dung liên quan đến từng sự kiện lịch sử được nêu trong bản thảo, nhiều ý kiến cho rằng Ban chủ nhiệm đề tài cần diễn giải rõ hơn về các khái niệm, phản ánh sâu hơn vai trò của địa bàn miền núi đối với phong trào cách mạng lúc bấy giờ. Về địa danh lịch sử cũng cần nêu đầy đủ hơn, đặc biệt là đối với những địa bàn chiến lược gắn với đánh giá các sự kiện lịch sử quan trọng có ý nghĩa quyết định đến tiến trình cách mạng của tỉnh như sự kiện vượt sông Tiên (Tiên Phước)... Đối với bài học kinh nghiệm được rút ra thì cần phải thể hiện sâu sắc bài học lớn nhất về lòng dân, tôn trọng nhân dân, dựa vào nhân dân để thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Chín khẳng định, Ban chủ nhiệm đề tài nghiêm túc tiếp thu các góp ý, nội dung do các nhân chứng cung cấp để hoàn chỉnh nội dung các chuyên đề của đề tài. Trong đó, chú trọng làm rõ thêm những đóng góp của nhân dân địa phương trong việc tiếp tế, nuôi giấu, bảo vệ căn cứ, bảo vệ cán bộ. Đặc biệt là những mẩu chuyện liên quan đến tình cảm, mối quan hệ giữa cán bộ, chiến sĩ của các cơ quan Tỉnh ủy với nhân dân; các tấm gương hy sinh vì sự nghiệp cách mạng lúc bấy giờ...

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý đề tài khoa học "Căn cứ và nơi đứng chân của Tỉnh ủy Quảng Nam"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO