Góp ý dự thảo đề nghị xét công nhận Hội An hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM

X.H 23/12/2020 16:52

(QNO) - Chiều nay 23.12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị góp ý dự thảo báo cáo của UBND tỉnh về đề nghị xét công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) đối với TP.Hội An.

Quang cảnh Hội nghị chiều 23.12 tại UBMTTQVN tỉnh.Ảnh: X.H
Quang cảnh hội nghị góp ý tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ảnh: X.H

Những năm qua, TP.Hội An và các xã đã có nhiều nỗ lực trong phát triển kinh tế - xã hội, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Phát triển kinh tế luôn giữ ở mức tăng trưởng cao, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực gắn với định hướng thế mạnh về dịch vụ - du lịch và thương mại.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng chung về dịch Covid-19 nên tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố hiện gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, cơ cấu kinh tế ngành dịch vụ - du lịch - thương mại chiếm 72%; công nghiệp - xây dựng 22,5%; nông nghiệp 5,5%. Tổng giá trị ngành dịch vụ - du lịch - thương mại đạt hơn 2.313 tỷ đồng; công nghiệp - xây dựng 2.260 tỷ đồng; nông nghiệp 615 tỷ đồng.

Theo kết quả thẩm tra của các sở, ngành đối với kết quả xây dựng NTM của TP.Hội An, 4/4 xã đạt chuẩn NTM năm 2020 theo đúng quy định của Trung ương, của tỉnh (tỷ lệ 100%). Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn 4 xã đạt 46,15 triệu đồng/năm/xã, tăng 31,6 triệu đồng so với năm 2010. Tỷ lệ hộ nghèo tại 4 xã chiếm 0,45%.

Người dân làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà) có thu nhập ổn định từ việc làm nông nghiệp. Ảnh: X.H
Hiện 4/4 xã của Hội An đạt chuẩn NTM. Trong ảnh: Làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà). Ảnh: X.H

Hiện có8 thôn của 4 xã được Chủ tịch UBND TP.Hội An công nhận đạt chuẩn “Khu dân cư NTM kiểu mẫu”, các thôn này có thu nhập bình quân đầu người cao hơn 10% so với thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2020. Hiện nay, thành phố không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM trái quy định, không có khả năng thanh toán. Thành phố đã bố trí và dự nguồn bố trí nợ theo đúng quy định của Luật Đầu tư công.

Tại hội nghị, đại biểu đóng góp nhiều ý kiến về thực trạng hiện tại cũng như hướng phát triển sau này của TP.Hội An. Trong khi đó, thành phố đề nghị được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2020. Sau hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục lấy ý kiến sự hài lòng của người dân để làm cơ sở tiến hành hoàn chỉnh hồ sơ trình các cấp phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý dự thảo đề nghị xét công nhận Hội An hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO