Góp ý dự thảo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi)

DIỄM LỆ 14/10/2019 17:16

(QNO) - Sáng nay 11.10, tại TP.Tam Kỳ, Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Pháp lệnh ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng (sửa đổi). Tham gia hội nghị có đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội của 7 tỉnh, thành phố ở miền Trung. Ông Nguyễn Hoàng Mai - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội chủ trì hội nghị.

Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Pháp lệnh ưu đãi NCC với cách mạng (sửa đổi). Ảnh: D.L
Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Pháp lệnh ưu đãi NCC với cách mạng (sửa đổi). Ảnh: D.L

Pháp lệnh ưu đãi NCC với cách mạng được Quốc hội thông qua lần đầu vào năm 1994, đến nay đã qua 6 lần sửa đổi, đây là lần thứ 7 Quốc hội tiếp tục sửa đổi một số nội dung, dự kiến trình xin ý kiến tại kỳ họp Quốc hội tháng 12.2019.

Mục đích của việc sửa đổi pháp lệnh lần này nhằm tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với NCC với cách mạng một cách cụ thể, thiết thực; giúp giải quyết các vướng mắc về thủ tục trong quá trình thực hiện các chính sách đối với một số nhóm đối tượng chưa được quy định trong pháp lệnh; huy động sự chăm lo của xã hội, cộng đồng đối với NCC.

Một số nội dung đưa ra xin ý kiến gồm bổ sung chính sách ưu đãi đối với người bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học thế hệ thứ 3; xem xét mở rộng đối tượng là người hoạt động kháng chiến nhưng chưa được hưởng huân, huy chương; mở rộng đối tượng là người bị địch bắt tù, đày do tham gia cách mạng, tham gia kháng chiến, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; thực hiện trợ cấp một lần thay cho trợ cấp hàng tháng đối với người hoạt động kháng chiến bị phơi nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể dưới 41%; chế độ bệnh binh trong thời bình.

Ý kiến đóng góp của của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành sẽ được Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội tiếp thu, bổ sung hoàn thiện dự thảo trước khi trình xin ý kiến các cấp, bộ, ngành Trung ương và Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý dự thảo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO