Góp ý nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh

NGUYÊN ĐOAN 28/06/2016 08:39

Ngày 27.6, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chủ trì cuộc họp lấy ý kiến góp ý của đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành vào 4 nội dung dự thảo trình Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa IX, gồm: Báo cáo đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, bổ sung nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2016; Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và lập kế hoạch sử dụng đất 5 năm 2016 - 2020; Đề án thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đề án bảo vệ môi trường chi tiết trên địa bàn tỉnh; Đề án điều chỉnh chính sách hỗ trợ đối với học sinh và giáo viên các trường THPT chuyên. Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng, Nguyễn Hoàng Minh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng, Lê Văn Thanh đến dự.

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các đại biểu, đối với dự thảo báo cáo đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cho rằng, cần có sự đánh giá đậm nét hơn đối với các kết quả về sản xuất và hỗ trợ sản xuất, thu ngân sách, giá trị sản xuất của ngành công nghiệp, nông nghiệp, công tác an sinh xã hội nhằm có đánh giá sâu sát, toàn diện kết quả phát triển của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Cơ bản thống nhất với 9 nhóm giải pháp mà dự thảo báo cáo nêu ra, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, trong các nhóm giải pháp, ưu tiên số một vẫn là tập trung thúc đẩy phát triển sản xuất. Do đó, từ nay đến cuối năm, hết sức chú ý đến tiến độ triển khai của các dự án, tăng cường kiểm tra, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các dự án sớm đi vào hoạt động, góp phần giải quyết việc làm, tạo nguồn thu và thúc đẩy tăng trưởng. Đồng thời quan tâm tháo gỡ nút thắt trong giải phóng mặt bằng, công tác này phải gắn chặt với nhiệm vụ của ngành, địa phương...

Đối với dự thảo Đề án điều chỉnh chính sách hỗ trợ đối với học sinh và giáo viên các trường THPT chuyên, theo Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, cần có một nghị quyết mới để thay thế Nghị quyết 12/2011/HĐND của HĐND tỉnh theo định hướng tạo điều kiện tốt nhất cho con em các địa phương trên địa bàn tỉnh đều có thể theo học tại các trường chuyên của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Tài nguyên và môi trường tiếp tục nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện đối với dự thảo điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất. Đồng thời cơ bản thống nhất thông qua đối với nội dung dự thảo Đề án thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định đề án bảo vệ môi trường chi tiết trên địa bàn tỉnh.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO