Góp ý văn kiện Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI

D.LỆ 08/03/2018 11:09

Sáng 7.3, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức hội nghị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2018-2023). Lãnh đạo các ban đảng của Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh qua các thời kỳ tham dự và góp ý vào các văn kiện.

Dự thảo báo cáo chính trị trình tại Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI đã nêu bật những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2013-2018 của Công đoàn tỉnh. Các cấp công đoàn đã thực hiện chức năng chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, phát triển đoàn viên đạt chỉ tiêu, vận động đoàn viên sống và làm việc theo pháp luật... Báo cáo cũng đã nêu những mặt hạn chế còn tồn tại trong thực hiện những nhiệm vụ cụ thể của tổ chức Công đoàn, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới. Dự thảo báo cáo chính trị cũng nêu cụ thể những mục tiêu, đồng thời phân công rõ do tổ chức Công đoàn thực hiện, hoặc phối hợp với các đơn vị thực hiện.

Tham gia hội nghị, ngoài góp ý về kết cấu báo cáo chính trị và câu chữ, các đại biểu đã góp ý cụ thể nhiều nội dung của dự thảo văn kiện, như kết quả phải nêu lên được những nội dung mang điểm nhấn khác so với nhiệm kỳ trước nhờ đổi mới hoạt động công đoàn; phương thức hoạt động công đoàn nhiệm kỳ tới phải làm sao sát với tình hình, sát đời sống người lao động; vào cuộc cùng với các ngành, doanh nghiệp để nâng cao đời sống người lao động...

D.LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Góp ý văn kiện Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO