Grab và Trans-cab có thể sáp nhập

CẨM HY (nguồn: Channelnewsasia) 17/10/2023 18:01

(QNO) - Ngày 6/10, Cơ quan giám sát cạnh tranh của Singapore cho biết đề xuất tiếp quản Trans-cab của công ty công nghệ Grab có thể ảnh hưởng đến cách các tài xế Trans-cab sử dụng các nền tảng gọi xe khác nếu thương vụ này thành công.

Grab chuẩn bị mua lại Trans-car - hãng taxi lớn thứ ba của Singapore. Ảnh: CNA
Grab chuẩn bị mua lại Trans-car - hãng taxi lớn thứ ba của Singapore. Ảnh: TODAY

Ủy ban Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng Singapore (CCCS) nói thêm rằng điều này có thể “làm tăng rào cản mở rộng và gia nhập” đối với các nền tảng khác vì tầm quan trọng của quy mô trong thị trường này.

Dựa trên những số liệu thống kê, những rào cản này vẫn còn đang lo ngại, mặc dù trên thực tế theo khuôn khổ quản lý vận tải điểm - điểm của Singapore, các dịch vụ gọi xe được cấp phép không có quyền áp đặt các thoả thuận để bắt buộc tài xế của họ phải sử dụng các nền tảng khác.

Nếu việc sáp nhập này thành công, công ty cho thuê xe tư nhân Grab Rentals của Grab sẽ mua 100% cổ phần của Trans-cab - hãng taxi lớn thứ ba của Singapore với đội xe hơn 2.500 xe.

Cả hai bên dự kiến thỏa thuận sẽ kết thúc vào quý IV/2023, tùy thuộc vào sự chấp thuận của các cơ quan có thẩm quyền về các điều khoản và điều kiện theo quy định.

CCCS - một hội đồng trực thuộc Bộ Thương mại và công nghiệp Singapore lấy ý kiến phản hồi của công chúng vào tháng 8 vừa qua về việc động thái này có thể ảnh hưởng như thế nào đến những khía cạnh như giá cả, chất lượng, số lượng của dịch vụ gọi xe taxi và tài xế ô tô thuê tư nhân...

Grab và Trans-cab tin rằng việc sáp nhập giữa hai công ty sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sự cạnh tranh của thị trường này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Grab và Trans-cab có thể sáp nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO