Gương bí thư đoàn xã tiêu biểu

HUỲNH THỊ THU THỦY 02/06/2023 09:22

“Nhiệt huyết - tận tâm - hòa đồng - trách nhiệm” là nhận xét mà Thành đoàn Tam Kỳ cũng như các bạn đoàn viên, thanh niên và nhiều người dân ở xã Tam Phú dành cho Bí thư Đoàn xã Đỗ Văn Trân.

Anh Đỗ Văn Trân tham gia cứu trợ người dân trong lụt bão. Ảnh: T.T
Anh Đỗ Văn Trân tham gia cứu trợ người dân trong lụt bão. Ảnh: T.T

Bén duyên với công tác đoàn từ năm 2014, đảm nhận Bí thư Đoàn xã Tam Phú từ tháng 6/2022, bằng sự sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm của mình, anh Trân đã đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh niên của xã Tam Phú ngày một đi lên và luôn là một trong những đơn vị được đoàn cấp trên đánh giá cao.

Nổi bật trong hoạt động thanh niên của Tam Phú có thể kể đến các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, vận động giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn…, thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, anh Trân cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức chương trình “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, qua đó phát động đoàn viên thanh niên trồng cây xanh, phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu di tích, xử lý chất thải theo quy định...

Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát các năm trước, ngoài việc cùng lực lượng đoàn viên thanh niên trong xã trực tiếp tham gia phòng chống dịch bệnh, phục vụ trong các khu cách ly tập trung, anh Trân cùng với chính quyền, đoàn thể khác ở địa phương làm tốt công tác hỗ trợ chăm lo cho người dân về tránh dịch, giúp nông dân địa phương thu gom và tiêu thụ nông sản; tạo điều kiện thuận lợi nhất để các bạn đoàn viên thanh niên duy trì phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình trong thời gian chống dịch.

Anh cùng với lực lượng đoàn viên thanh niên trong xã đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ hàng chục triệu đồng, hàng trăm suất ăn, quà để hỗ trợ các điểm cách ly tập trung, gia đình gặp khó khăn khi bị cách ly. Đặc biệt anh đã vận động được 125 suất quà (trị giá 50 triệu đồng) gửi hỗ trợ người dân Tam Phú đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh.

Tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, anh cùng với lực lượng đoàn viên thanh niên đảm nhận 2 công trình thanh niên là xây dựng cầu dân sinh tại thôn Phú Bình và thôn Ngọc Mỹ, tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.

Hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh và lắp hệ thống nước sạch cho 3 hộ dân tại thôn Phú Đông và thôn Phú Thạnh với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng. Đặc biệt, với tinh thần “tương thân, tương ái”, trong 2 năm 2021 - 2022, anh đã phối hợp với Mặt trận và các hội đoàn thể của xã vận động được hàng trăm triệu đồng hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ - Nguyễn Thị Ly nhận xét: “Anh Đỗ Văn Trân là một bí thư đoàn gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc và chịu khó học hỏi, luôn hoàn thành tốt công việc được giao.

Dù trong vai trò thủ lĩnh đoàn hay ở cuộc sống đời thường, anh luôn gần gũi, tham gia hoạt động với tinh thần nhiệt tình, năng nổ, xứng đáng là người anh, người bạn của đoàn viên thanh niên trong xã”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gương bí thư đoàn xã tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO