Gương sáng cựu chiến binh

QUANG SƠN 02/07/2014 09:30

Ở khối phố An Hà Trung (phường An Phú, TP.Tam Kỳ) có rất nhiều người biết cựu chiến binh Trần Văn Trung Hiếu. Người ta biết đến ông không chỉ với vai trò là Chi hội trưởng Cựu chiến binh của khối phố An Hà Trung mà còn là một thành viên của tổ bảo vệ dân phố rất nhiệt tình và thân thiết.
Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở chiến trường Tây Nam (1986) trở về, ý thức được vai trò của người lính trong công cuộc xây dựng quê hương thời kỳ mới, bằng những việc làm thầm lặng của mình, ông Hiếu đã góp phần xây dựng khối phố An Hà Trung trở thành một địa phương đi đầu trong công tác đảm bảo an ninh trật tự của phường. Khoảng 10 năm trước đây, trên khu vực cầu Nguyễn Văn Trỗi (thuộc khối phố An Hà Trung), tệ nạn ma túy, trấn lột người đi đường diễn ra thường xuyên. Trước tình hình đó, ông Hiếu cùng các anh em trong tổ bảo vệ dân phố đã tổ chức các cuộc tuần tra và truy bắt các đối tượng nên đã hạn chế các tệ nạn xảy ra.

Cựu chiến binh Trần Văn Trung Hiếu bên chiếc loa an ninh của mình. Ảnh: Q.SƠN
Cựu chiến binh Trần Văn Trung Hiếu bên chiếc loa an ninh của mình. Ảnh: Q.SƠN

Nhận thấy trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, vai trò của quần chúng nhân dân là một yếu tố hết sức quan trọng, ông đã nghĩ ra phong trào “Vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân”. Ông đã tự in toàn bộ các số điện thoại của các thành viên tổ bảo vệ dân phố và Công an phường ra giấy A4, ép nhựa rồi phát cho tất cả hộ dân để khi nhận thấy đối tượng lạ mặt, khả nghi thì thông báo kịp thời. Ngoài ra, ông còn thu một chương trình do chính ông phát thanh để hàng đêm đi khắp các khối phố kêu gọi người dân cảnh giác, đề phòng tội phạm. Chương trình của ông đã được ban nhân dân khối phố và công an phường An Phú đánh giá cao, bước đầu đã phát huy hiệu quả. Thiếu tá Phạm Tiến Dũng – Trưởng Công an phường An Phú cho biết: “Ông Hiếu là một trong những cộng sự đắc lực của công an phường. Những sáng kiến về đảm bảo an ninh trật tự đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác phòng chống tội phạm. Ngoài ra, ông còn tham gia tích cực trong công tác hòa giải ở địa phương, được nhân dân tin tưởng, quý trọng”.

Với vai trò là chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh, ông Hiếu luôn gương mẫu, vận động các hội viên thực hiện tốt các phong trào do hội cấp trên phát động; động viên giúp đỡ hội viên, bà con nghèo vay vốn sản xuất, cải thiện cuộc sống gia đình. Thấy nhà sinh hoạt khối phố xuống cấp và hư hỏng không đảm bảo cho bà con sinh hoạt, ông đã đóng góp kinh phí và kêu gọi bà con đóng góp thêm mỗi người một ít để sửa chữa lại. Quan sát việc treo cờ Tổ quốc trên đường Nguyễn Văn Trỗi vào những dịp lễ chưa đảm bảo nên vào dịp Tết Giáp Ngọ năm 2014, ông đã tự mình mua xi măng đúc gần 70 bộ đế cắm cờ và mua thêm cán và cờ Tổ quốc, kéo xe đến từng nhà phát cho các hộ dân trên tuyến đường này. Dù năm nay đã 50 tuổi nhưng đối với các hoạt động văn hóa thể thao của khối phố tổ chức, ông vẫn hăng hái tham gia. Vào những ngày mùa thu hoạch lúa, nhà nào không có người ông sẵn sàng giúp đỡ một cách tận tình. Đặc biệt trong cơn bão số 11 năm ngoái, ông đã đến từng nhà giúp bà con chằng chống nhà cửa và tham gia sửa chữa những căn nhà bị hư hỏng sau bão. Chính sự gần gũi, nhiệt tình, thân thiện đó mà ông Hiếu được bà con nhân dân khối phố An Hà Trung hết sức tin tưởng và thương mến.

QUANG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gương sáng cựu chiến binh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO