Gương sáng cựu chiến binh Cơ Tu

BHƠRIU QUÂN 01/10/2014 08:33

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xã A Nông (huyện Tây Giang), nhiều người vẫn luôn nhắc đến thành tích của ông Alăng Bhum ở thôn Anoonh về sự cống hiến đất đai, hoa màu để xây dựng các công trình dân sinh, góp phần giúp địa phương đạt các tiêu chí NTM...

A Nông là xã được tỉnh chọn thí điểm xây dựng NTM, nhân dân nơi đây rất đồng tình hưởng ứng. Ban đầu, khi chủ trương xây dựng NTM chuẩn bị triển khai tại địa phương đã gặp không ít khó khăn do vướng đất đai hoa màu của nhân dân. Với vai trò là Chủ tịch Mặt trận xã lúc bấy giờ, ông Alăng Bhum đã trực tiếp họp bàn với lãnh đạo xã và thành viên các hội, đoàn thể để tuyên truyền nhân dân nắm bắt và hưởng ứng chủ trương này. Ông bộc bạch: “Vai trò của mình lúc đó hết sức quan trọng, mình cần phải làm cầu nối rõ ràng và kịp thời của giữa chủ trương với nhân dân”.

Không trông chờ vào lịch hội họp của lãnh đạo huyện và xã, ông Alăng Bhum đã trực tiếp về đến các thôn, nắm rõ tâm tư các gia đình. Những khúc mắc trong nhân dân được ông giải thích cặn kẽ, kịp thời. Việc làm của ông được nhiều người tin tưởng và dần dần thực hiện theo chủ trương chung của huyện và xã. Chị Alăng Thị Hồng (thôn A Rớt, xã A Nông) nhận xét: “Ông Alăng Bhum rất nhiệt tình trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM. Nhờ ông tiếp xúc thường xuyên với dân nên mọi chủ trương được nhân dân nắm bắt kịp thời. Ông còn làm gương trong việc cống hiến hoa màu, đất đai để xây dựng NTM”.

Là một cựu chiến binh gắn bó mật thiết với người dân địa phương, thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào mình, ông Alăng Bhum đã chung vai sát cánh với nhà nước và nhân dân trong công cuộc xây dựng NTM bằng các hoạt động cụ thể. Việc vận động nhân dân đẩy mạnh trồng cây cao su đã giải quyết một phần khó khăn tại các hộ, mà ông là người làm gương trước. Ngoài ra, với vai trò là hội viên Hội Cựu chiến binh xã A Nông, ông đã linh hoạt trong việc kết hợp giữa tuyên truyền, vận động với công tác tập hợp các cựu chiến binh cùng tham gia tuyên truyền, giải thích cho các hộ dân thấy được những khó khăn trước mắt, nhất là về đất đai để triển khai xây dựng NTM. Nhờ vậy, trong những năm qua nhân dân đã cống hiến ngày công và đóng góp vật chất hơn 13 tỷ đồng; riêng cá nhân ông đã tự nguyện hiến 1,6ha đất, hơn 2.000 cây hoa màu các loại, 500m2 ao cá với hơn 1.500 con cá các loại để địa phương san ủi mặt bằng bố trí dân cư, mở rộng diện tích lúa nước. Ông Alăng Bao, Bí thư Đảng ủy xã A Nông cho biết: “Việc làm của ông Alăng Bhum được huyện và xã ghi nhận. Ông Bhum không chỉ làm gương trong gia đình mà còn cùng xã chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng xây dựng NTM thành công. Tấm gương của cựu chiến binh Alăng Bhum cần được biểu dương hơn nữa cho các hộ khác noi theo”.

Trong Đại hội thi đua cựu chiến binh gương mẫu lần thứ V của huyện Tây Giang, ông Alăng Bhum được huyện mời tham luận về vai trò của mình trong phong trào thi đua chung sức xây dựng NTM, được lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam khen ngợi tại đại hội. Ông Alăng Đàn - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Tây Giang tự hào nói: “Huyện Tây Giang ai cũng như ông Alăng Bhum thì việc xây dựng NTM tại các xã còn lại cũng sẽ tốt như A Nông. Việc làm của ông Alăng Bhum góp phần thực hiện tốt chủ trương của tỉnh hội trong việc cựu chiến binh chung tay xây dựng NTM”.

BHƠRIU QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gương sáng cựu chiến binh Cơ Tu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO