Gương sáng dân quân thường trực

QUANG VIỆT - THÀNH CHÂU 05/07/2016 10:12

Tiểu đội dân quân thường trực thị trấn Hà Lam không những làm tốt vai trò nòng cốt trong việc giữ gìn an ninh  trật tự, mà còn giúp dân trong cuộc sống thường ngày, được mọi người tin yêu quý mến.  

Tiểu đội Dân quân thường trực thị trấn Hà Lam (gọi tắt là Tiểu đội dân quân Hà Lam) được thành lập năm 2009, có nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu và phối hợp với các ban, ngành chức năng thực hiện công tác đảm bảo an ninh   trật tự tại địa phương. Theo đánh giá của Đảng ủy thị trấn Hà Lam, các chiến sĩ Tiểu đội Dân quân Hà Lam đều là những người có phẩm chất đạo đức tốt,  hiểu biết pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Điều khá ấn tượng với chúng tôi là cách tổ chức ăn ở, sinh hoạt, công tác của anh em trong tiểu đội chẳng khác nào một đơn vị chính quy. Tiểu đội trưởng Võ Tấn Hạnh cho biết: “Bất kể ngày đêm, nắng mưa, hễ trên địa bàn xảy ra sự cố là anh em chúng tôi có mặt. Trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đơn vị luôn thực hiện, vận dụng tốt phương châm, “cơ bản, thiết thực, chất lượng”. Tiểu đội luôn bảo đảm thời gian và quân số, huấn luyện đến đâu chắc đến đó, đúng nội dung, đúng chương trình theo quy định”.

Dân quân Hà Lam giúp dân làm giao thông.
Dân quân Hà Lam giúp dân làm giao thông.

Các chiến sĩ cho biết, việc thường xuyên tham gia các lớp tập huấn hay huấn luyện đã giúp đơn vị nâng cao trình độ, nhận thức, năng lực quản lý, chỉ huy. “Hằng tuần, tiểu đội chúng tôi luôn tổ chức từ 2 đến 3 buổi học tập chính trị. Nhờ đó, giúp cho anh em kịp thời nắm bắt những chủ trương lớn để xây dựng kế hoạch hoạt động và triển khai thực hiện tốt, lâu dài” - Tiểu đội trưởng Võ Tấn Hạnh cho biết thêm. Bên cạnh đó, tiểu đội còn giúp dân xây dựng nhà cửa. Bà Nguyễn Thị Nhí  (tổ 11, thị trấn Hà Lam) bày tỏ lòng biết ơn đến các ban ngành của thị trấn, nhất là các chiến sĩ trong Tiểu đội dân quân Hà Lam khi được sống trong căn nhà tình nghĩa. Bà Nhí phấn khởi: “Trước đây, nơi tôi ở chỉ được che tạm bằng 4 tấm tranh tre, cứ mỗi lần mưa xuống là lập cập sang nhà hàng xóm ở nhờ. Già yếu, lại nghèo khó, làm sao xây hay sửa sang nhà cửa được. Khi chính quyền địa phương, đoàn thể chung tay giúp đỡ, rồi các cháu trong lực lượng dân quân tự vệ của thị trấn trực tiếp xây nhà, tôi mới có được chỗ ở chắc chắn như thế này”.

Với tinh thần “việc khó đi đầu, gian nguy không quản ngại”, Tiểu đội dân quân Hà Lam đã tích cực phối hợp cùng với lực lượng công an, đội quy tắc đô thị thị trấn tổ chức tuần tra, canh gác các khu vực trọng điểm, những nơi công cộng trên địa bàn. Anh Nguyễn Duy Thịnh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự thị trấn Hà Lam cho hay: “Tiểu đội dân quân Hà Lam luôn xác định được vai trò xung kích của mình trong mọi hoạt động. Mỗi cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đều nêu cao tinh thần vì cộng đồng, khi có sự cố gì xảy ra trên địa bàn, các anh em dân quân có mặt đầu tiên”.

QUANG VIỆT - THÀNH CHÂU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gương sáng dân quân thường trực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO