Gương sáng giữa đời thường

NGUYỄN TRỌNG LĨNH 17/03/2022 16:38

Nghe chị Võ Thị Tín tâm sự, mới thấu cảm hết tấm lòng tận tụy của một nữ hộ lý thuộc Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam.

Chi Tín chăm sóc người có công. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC LIÊN
Chi Tín chăm sóc người có công. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC LIÊN

Hơn 12 năm công tác tại Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Quảng Nam, chị Võ Thị Tín gắn bó với từng bữa ăn, giấc ngủ, tư trang sinh hoạt của các mẹ, các anh là thương bệnh binh nặng, người có công cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Được biết, hoàn cảnh gia đình chị cũng không mấy khá giả. Chồng chị là thương binh¼, hai con đang tuổi ăn tuổi học, cuộc sống bề bộn lo toan. Nhưng chị Tín không quản ngại thức khuya dậy sớm, thu xếp ổn thỏa việc nhà để hoàn thành công việc tại trung tâm.

Là Tổ phó Tổ chính sách nuôi dưỡng, chị luôn đôn đốc, giám sát nhân viên, trực tiếp quản lý, kiểm tra, đề xuất mua sắm, sửa chữa trang thiết bị, tư trang phục vụ người có công đến việc nuôi dưỡng, chăm sóc người bệnh nặng, liệt, hướng dẫn nhân viên mới...

Việc chăm sóc, nuôi dưỡng người có công, nhất là người bị bệnh nặng, liệt, lớn tuổi là việc làm không hề đơn giản. Thế nhưng bằng tình thương và trách nhiệm, chị Tín đã chăm sóc các mẹ, các anh chu đáo.

Thường ngày, chị vẫn chăm lo việc ăn uống, vệ sinh thân thể, cắt móng, cắt tóc, xoa bóp, tắm nắng… cho người có công. Vừa làm chị vừa hỏi han, tâm sự để thấu hiểu và chia sẻ nhiều hơn tới các mẹ, các anh, nhất là những lúc họ cô đơn và bộn bề suy nghĩ khi ở cái tuổi “gần đất xa trời”.

Chị thực sự là người bạn tâm tình, chia sớt buồn vui và giúp các mẹ, các anh có thêm động lực để sống tiếp. Căn phòng của các mẹ, các anh luôn được chị dọn dẹp sạch sẽ, sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng.

“Cô Tín là người cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo trong việc chăm sóc, phục vụ”; “hay động viên, an ủi các mẹ lúc ốm đau, bệnh tật”; “luôn gần gũi, nhã nhặn và xem người có công như người nhà mà chăm sóc, phục vụ”... là những nhận xét của mọi người ở trung tâm dành cho chị Võ Thị Tín.

Lãnh đạo trung tâm cho biết: “Chị Tín là người chăm chỉ, chịu khó, làm việc khoa học, linh hoạt, vững chuyên môn, làm việc nhanh gọn, hiệu quả. Riêng việc chăm sóc, phục vụ người có công, chị biết quan tâm, lắng nghe. Đây là phẩm chất đáng quý và rất cần đối với người làm công việc này”.

Với tình cảm, việc làm đầy tính nhân văn, chị Võ Thị Tín được tập thể cán bộ, nhân viên, các mẹ, các anh được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm tin tưởng, nể trọng. Chị được Chi bộ Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công và Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH bình chọn, tuyên dương, khen thưởng là điển hình học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; được các cấp chính quyền, đoàn thể ghi nhận bằng nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng xứng đáng. Chị Tín cũng được chọn là một trong những điển hình tiêu tiểu của phong trào thi đua yêu nước Quảng Nam, giai đoạn 2015 - 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Gương sáng giữa đời thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO