Hà Lam, Bình Đào chuẩn bị tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

NGUYÊN ĐOAN 25/03/2021 16:46

(QNO) - Chiều nay 25.3, Đoàn kiểm tra số 2 của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh do Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBBC thị trấn Hà Lam và xã Bình Đào (huyện Thăng Bình) về công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đoàn kiểm tra do Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín làm trưởng đoàn có cuộc làm việc với UBBC xã Bình Đào và thị trấn Hà Lam chiều 25.3. Ảnh: N.Đ
Đoàn kiểm tra do Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín làm trưởng đoàn có cuộc làm việc với UBBC xã Bình Đào và thị trấn Hà Lam chiều 25.3. Ảnh: N.Đ

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Thọ – Chủ tịch UBBC thị trấn Hà Lam cho biết, Hội nghị hiệp thương lần thứ hai do Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp tổ chức đã lập danh sách sơ bộ 58 người ứng cử để bầu 29 đại biểu HĐND thị trấn Hà Lam khóa XIII (nhiệm kỳ 2021-2026). Cơ cấu: tái cử 19 người (tỷ lệ 32,7%); nữ 21 người (36,2%); ngoài Đảng 9 người (15,5%); trẻ tuổi 32 người (55,1%).

Còn ông Trần Thế Vinh – Chủ tịch UBBC xã Bình Đào cho biết, Hội nghị hiệp thương lần thứ hai do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tổ chức đã lập danh sách sơ bộ 49 người ứng cử để bầu chọn 25 đại biểu HĐND xã khóa XIII (nhiệm kỳ 2021-2026). Trong đó, nữ có 18 người (tỷ lệ 36,7%); trẻ tuổi 17 người (34,6%); ngoài Đảng 12 người (24,5%); tái cử 14 người (28,5%).

UBBC hai địa phương cho biết, đến nay, công tác an ninh trật tự trên địa bàn đảm bảo, không có trường hợp nổi cộm xảy ra trên địa bàn; chưa có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử.

Theo yêu cầu của đoàn kiểm tra, lãnh đạo UBBC hai địa phương đã giải trình làm rõ thêm các vấn đề liên quan đến công tác nhân sự bầu cử, vận động người ra ứng cử đối với các tổ chức tôn giáo trên địa bàn…

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, công tác nhân sự tập trung thực hiện tốt cho nên Hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã lập danh sách người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã của hai địa phương đúng theo dự kiến thành phần, cơ cấu, số lượng, rất dân chủ, đúng theo tinh thần của luật định. Trong đó, UBBC xã nắm chắc được tình hình tham mưu Đảng ủy xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác nhân sự theo đúng cơ cấu dự kiến. 

Đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của hai địa phương, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín cũng lưu ý, thời gian từ đây tới Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, các bước công việc theo quy trình phải được thực hiện chu đáo, chặt chẽ hơn, đảm bảo cho việc lựa chọn nhân sự ứng cử chất lượng, không nảy sinh các vấn đề gây ảnh hưởng đến việc tổ chức thành công cuộc bầu cử lần này.   

Đồng thời, UBBC các địa phương cần hết sức tập trung thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan, vận động tất cả cử tri nắm hiểu về tầm quan trọng của cuộc bầu cử, quyền lợi của cử tri nhằm tham gia bầu đạt tỷ lệ 100%, hoàn thành sớm việc bỏ lá phiếu bầu chọn người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hà Lam, Bình Đào chuẩn bị tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO