Quốc phòng

Hai anh em ruột đồng bào Co tình nguyện nhập ngũ

THÀNH ĐẠT 23/02/2024 16:43

(QNO) - Hai anh em ruột người dân tộc Co ở xã Tam Trà, huyện Núi Thành (Quảng Nam) háo hức chờ ngày nhập ngũ để góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh-trao-nha.jpg
Huyện đoàn Núi Thành trao tượng trưng kinh phí sửa chữa nhà cho anh em Nguyễn Xuân Anh và Nguyễn Xuân Pháp vào cuối tháng 1/2024. Ảnh: TĐ

Trong rất nhiều năm trở lại đây, lần đầu tiên ở Núi Thành có trường hợp hai anh em ruột viết đơn tình nguyện nhập ngũ cùng một đợt là Nguyễn Xuân Anh và Nguyễn Xuân Pháp. Hai thành niên này sinh ra trong gia đình có 3 anh em, cha bị khuyết tật nên gánh nặng kinh tế đặt lên vai người mẹ.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cả Xuân Pháp và Xuân Anh đều chưa hoàn thành chương trình THPT. Trong đợt tuyển quân năm nay, hai anh em cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển.

Háo hức đợi ngày nhập ngũ, Xuân Pháp chia sẻ: “Tôi rất thích được vào quân đội, hy vọng sẽ có nhiều trải nghiệm mới. Trong thời gian nhập ngũ, chúng tôi sẽ chấp hành tốt các quy định của đơn vị và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Khi ra quân, với kinh phí hỗ trợ cũng sẽ đỡ đần được nhiều cho gia đình, ngoài ra sẽ cố gắng học nghề để có thu nhập ổn định hơn”.

Dù biết thời gian tới sẽ rất vất vả nhưng người mẹ của anh em Xuân Anh luôn tự hào, động viên hai con trai yên tâm lên đường nhập ngũ.

Bà chia sẻ: “Việc các con tham gia nghĩa vụ quân sự là niềm vinh dự to lớn của gia đình, thể hiện trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Trong thời gian hai con không có ở nhà, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn để chăm lo cho gia đình; chỉ mong các con được rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân ngũ và đóng góp cho quê hương, đất nước”.

anh-tang-qua.jpg
Huyện đoàn Núi Thành và ngành chức năng thăm gia đình Nguyễn Xuân Anh nhân tết cổ truyền. Ảnh: T.Đ

Bí thư Đoàn xã Tam Trà - Trần Thị Nhơn cho biết, anh em Xuân Anh và Xuân Pháp luôn tham gia tích cực các hoạt động do Đoàn xã tổ chức. Trong đợt tuyển quân này, nhiều thanh niên trên địa bàn xã cũng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

"Chúng tôi rất tự hào bởi tinh thần xung kích, tình nguyện cống hiến sức trẻ và mong muốn sẽ có nhiều thanh niên nêu cao trách nhiệm, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc” - chị Nhơn nói.

Trước đó, thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Huyện đoàn Núi Thành đã vận động trao tặng 15 triệu đồng để sửa chữa nhà trước khi Xuân Anh và Xuân Pháp lên đường nhập ngũ.

Anh Dương Văn Bảo - Bí thư Huyện đoàn Núi Thành cho biết: “Hai anh em Nguyễn Xuân Anh và Nguyễn Xuân Pháp cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ là trường hợp đặc biệt. Khi chúng tôi đến thăm, thấy nhà cửa xuống cấp nên đã kết nối và nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp hảo tâm.

Ngay trong lễ ra quân Năm thanh niên tình nguyện 2024, chúng tôi đã khởi công và huy động thanh niên có tay nghề tại địa phương tham gia sửa chữa nhà, xây mới nhà vệ sinh cho gia đình. Nhờ đó, công trình kịp hoàn thành trước tết Giáp Thìn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai anh em ruột đồng bào Co tình nguyện nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO