Hai cháu bé bị bệnh não

BẢO LÂM 06/02/2015 09:20

Hai cháu Trần Thị Mẫn và Ngô Hoàng khi ra đời đã không may mắn như những trẻ em khác: cả hai đều bị dị tật não bẩm sinh.

Cháu Ngô Hoàng châm cứu ở Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng.
Cháu Ngô Hoàng châm cứu ở Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng.
Từ nguồn tài trợ của Công ty CP Ô tô Trường Hải, Báo Quảng Nam trích tặng gia đình chị Hải Nguyên 2 triệu đồng; gia đình chị Nguyễn Thị Em 2 triệu đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ngô Thị Hải Nguyên ở đội 3, thôn 5, xã Bình Dương (Thăng Bình), ĐT: 0905.550.794; hoặc gia đình chị Nguyễn Thị Em ở tổ 21, thôn 4 xã Bình Giang (Thăng Bình), ĐT: 01227.571.159 (gặp anh Chương, hàng xóm của chị Mẫn). Hoặc thông qua Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam - 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, TK:4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam, ghi rõ giúp đỡ gia đình chị Hải Nguyên hoặc chị Em).

Từ khi sinh ra (tháng 1.2011) đến nay, cháu Ngô Hoàng (con của chị Ngô Thị Hải Nguyên ở đội 3, thôn 5, xã Bình Dương (Thăng Bình) ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Khi được gần 2 tuổi, Ngô Hoàng bị sốt, co giật dẫn đến bại não. Nay đã tròn 4 tuổi mà cháu chưa thể đi, đứng, nói được. Đáng buồn hơn, khi biết con mình bị bệnh, cha của cháu đã bỏ đi biệt. Người mẹ mới ngoài 20 tuổi một thân một mình lặn lội bồng con đi hết bệnh viện này đến bệnh viện khác những mong bệnh của con tiến triển tốt hơn. Cháu đã được các lương y hàng đầu ở Việt Nam như Nguyễn Tài Thu (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Yên (Hà Tĩnh) châm cứu. Nghe tin Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec cấy tế bào gốc cho trẻ bại não thành công, chị Hải Nguyên liền đưa con đến đó. Chi phí cho một lần cấy tế bào gốc là 50 triệu đồng; với bệnh của cháu Ngô Hoàng, phải cấy ít nhất 4 lần. Chị Nguyên và gia đình chạy vạy mượn tiền để đưa cháu đến Hà Nội và cháu Ngô Hoàng đã cấy được 1 lần. “Bác sĩ hẹn đầu tháng 2 này sẽ cấy tiếp lần nữa nhưng gia đình tôi không đủ tiền để đi tiếp” - chị Hải Nguyên nói. Trong khi chờ ông bà ngoại cháu vay mượn để ra Hà Nội điều trị đợt tiếp theo, cháu Ngô Hoàng đang cùng mẹ ở Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng để châm cứu hằng ngày.

Trường hợp của cháu Trần Thị Mẫn (SN 2000), con của chị Nguyễn Thị Em ở tổ 21, thôn 4 xã Bình Giang (Thăng Bình) cũng bi đát không kém. Chị Nguyễn Thị Em, không chồng nên “tự túc” cháu Mẫn. Không may, cháu bị dị tật bẩm sinh. Nay đã 15 tuổi mà mọi sinh hoạt đều phải nhờ mẹ giúp đỡ, cháu không đi, đứng được, suốt ngày nằm một chỗ. Cháu lên cơn co giật thường xuyên nên chị Em dù cố gắng bươn chải nuôi con nhưng không yên tâm khi để cháu ở nhà một mình.

BẢO LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai cháu bé bị bệnh não
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO