Hai đội Pháp và Ý vào chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

XUÂN LAN 26/06/2023 08:55

(QNO) - Ngày 25/6, Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 công bố 2 đội pháo hoa Pháp và Ý lọt vào chung kết, diễn ra lúc 20 giờ ngày 8/7.

Màn pháo hoa rực rỡ của đội Pháp đêm 10/6/2023. Ảnh TTXVN
Màn pháo hoa rực rỡ của đội Pháp đêm 10/6/2023. Ảnh: TTXVN

Sau 4 đêm thi kịch tính với chất lượng chuyên môn cao, Ban giám khảo đã dành hàng giờ đồng hồ để chấm điểm và đưa ra kết quả trên.

Điểm số của các đội được đánh giá trên bộ tiêu chí khắt khe gồm: tính độc đáo; ý tưởng và chủ đề của màn trình diễn; sự phong phú, đa dạng về hiệu ứng và cường độ của màu sắc; quy mô và chất lượng của màn trình diễn, khả năng tận dụng sáng tạo khu vực bắn; âm nhạc, sự đồng bộ giữa âm nhạc và phần trình diễn; phần kết thúc và ấn tượng chung của màn trình diễn.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Trưởng ban Tổ chức DIFF 2023 chia sẻ: "Năm nay, Ban giám khảo phải rất khó khăn để lựa chọn 2 đội Pháp và Ý vào chung kết, điểm số các đội chênh lệch không nhiều. Trong 4 đêm thi cả 8 đội đều đã thể hiện sức sáng tạo và để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả với những màn trình diễn pháo hoa công phu, mãn nhãn".

Mãn nhãn hoành tráng màn pháo hoa đội Ý đêm 17/6/2023. Ảnh TTXVN
Mãn nhãn màn pháo hoa đội Ý đêm 17/6/2023. Ảnh: TTXVN

Thiếu tướng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, thành viên Ban giám khảo nhận xét : "Đội Ý đã mở đầu âm nhạc rất hay với phong cách cổ điển, dần dần hiện đại; những màn pháo hoa rất khớp với tiết tấu, với tình cảm của âm nhạc diễn tả một vẻ đẹp lộng lẫy hoành tráng. Còn "vũ khí" của đội Pháp là dùng bản nhạc của ca sĩ Mỹ Tâm, lồng ghép khéo léo như một lời chào, tri ân và hòa nhập với Việt Nam, gây cho khán giả sự lý thú bậc nhất từ trước đến nay".

Theo kết quả bốc thăm thứ tự bắn pháo hoa đêm chung kết, đội Ý sẽ bắn trước và màn pháo hoa của đội Pháp sẽ khép lại DIFF 2023. Đêm chung kết sẽ là thách thức lớn với 2 đội khi chỉ có 2 tuần để chuẩn bị. Vào chung kết các đội phải sử dụng danh sách pháo hoa Ban tổ chức lựa chọn, đồng thời phải sử dụng 1 bài hát tiếng Việt do Ban tổ chức chọn.

Ban tổ chức DIFF 2023 cũng quyết định nâng gấp đôi giá trị giải thưởng. Đội quán quân sẽ nhận phần thưởng trị giá 20 nghìn USD cùng cúp và giấy chứng nhận; đội á quân nhận phần thưởng trị giá 10 nghìn USD cùng cúp và giấy chứng nhận. Ngoài ra trao thêm 2 giải phụ gồm Giải sáng tạo và Giải được khán giả yêu thích nhất, mỗi giải trị giá 3.000 USD cùng giấy chứng nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai đội Pháp và Ý vào chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO