Hai đứa trẻ mồ côi mẹ

NGUYỄN THÀNH GIANG 27/03/2015 08:46

 Những ngày này, về tổ 12A, thôn Trung Hà, xã Cẩm Kim, TP.Hội An, ai cũng xót xa khi nhìn hai cậu bé sinh đôi, không có cha, còn mẹ là chị Lê Thị Lệ vừa đột ngột qua đời.

Hai em sinh đôi đội tang mẹ.
Hai em sinh đôi đội tang mẹ.

Theo lời kể của bà con hàng xóm, chiều ngày 22.3, chị Lệ bỗng dưng ngất xỉu, được hàng xóm chuyển gấp ra Bệnh viện Đa khoa TP. Đà Nẵng. Chị bị tai biến mạch máu não đã không thể tỉnh dậy. Cuộc đời buồn của chị, bà con ở xóm Trung Hà này ai cũng biết. Năm 1976, chị Lệ cùng gia đình lên Đắc Lắc đi kinh tế mới. Năm 1986, chị về lại quê, rồi có chồng, nhưng cũng đứt gánh. Số phận đưa đẩy, năm 1997, chị vào TP.Hồ Chí Minh làm công nhân, theo một người đàn ông rồi sinh đôi hai cháu Lê Phong Chinh và Lê Phong Chiến (SN 2004), hiện học lớp 5, Trường Tiểu học Cẩm Kim. Bôn ba rồi cũng về quê, được cấp cho mảnh đất tình thương, chị Lệ dành dụm xây một căn nhà gạch. Hàng ngày, chị mò cua bắt ốc nuôi con.

Mọi sự giúp đỡ hai cháu Chinh và Chiến xin gửi về địa chỉ: anh Lê Phong Lâm (tổ 12A, thôn Trung Hà, xã Cẩm Kim, Hội An, Quảng Nam), điện thoại: 0905.746.093. Hoặc thông qua Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam - 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp hai cháu Chinh - Chiến)

 “Họa vô đơn chí”, ngày chị mất, mấy trăm nghìn đồng còn lại trong túi đã tiêu sạch ở bệnh viện, UBND xã Cẩm Kim mới trích kinh phí mua cho chị một cỗ áo quan. Bà con chòm xóm gom góp mỗi người chút ít để làm ma chay. Anh Lê Phong Lâm (35 tuổi, thôn Trung Hà, Cẩm Kim), cháu kêu chị Lệ bằng cô ruột, nói: “Hiện tại, tôi là người thân duy nhất của cô. May cũng nhờ bà con chòm xóm lo liệu chứ nhà tôi quá khó khăn không biết xoay xở thế nào”. Căn nhà nhỏ mới cách đây vài bữa còn là nơi ba mẹ con nương tựa nhau, quấn quýt, giờ quạnh quẽ. Nhiều người trong xóm ứa nước mắt khi nhìn hai đứa trẻ kháu khỉnh, đang độ tuổi ăn học, đã thiếu thốn tình cảm của cha, nay lại vừa mất mẹ. Ông Phạm Công Thiên (50 tuổi), hàng xóm của chị Lệ, nói: “Chúng tôi rất thương cho các cháu, nhưng không biết làm răng. Từ giờ, các cháu sẽ không nơi nương tựa rồi không biết sau này như thế nào. Trong khi anh họ của cháu nhà cũng quá khó khăn, cũng có con cái đang tuổi ăn học”.

Theo ông Đỗ Thường, Trưởng thôn Trung Hà, chính quyền thôn có ý định vận động mỗi người dân trong thôn mỗi tháng góp một ít tiền, trao cho hai cháu để hai cháu tiếp tục đi học. Người dân Cẩm Kim hiện cũng đang để một thùng từ thiện ở giữa chợ để kêu gọi mọi người giúp đỡ 2 cháu một chút tiền để vượt qua những khó khăn, mất mát. Tuy nhiên, đó chỉ là giải pháp tạm thời.

NGUYỄN THÀNH GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai đứa trẻ mồ côi mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO