Hai lần thủ khoa

LÊ VĂN VINH 05/07/2022 06:04

Giữ danh hiệu “thủ khoa đầu vào”, sinh viên Huỳnh Thị Diễm Hằng vừa đoạt luôn danh hiệu thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp Trường Đại học Sư Phạm Huế với số điểm đạt gần như tối đa 39,8/40.

Huynh Thị Diễm Hằng cùng thầy và mẹ trong lễ nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: L.V.V
Huynh Thị Diễm Hằng cùng thầy và mẹ trong lễ nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: L.V.V

Lớn lên ở thôn Thanh Trà, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành trong một gia đình thuần nông đông anh em, cuộc sống gia đình càng khó khăn hơn khi người cha không may qua đời lúc Diễm Hằng đang học lớp 7. Bao nặng nhọc trên bước đường mưu sinh và lo cho các con ăn học đều dồn trên đôi vai của người mẹ.

“Yêu thương gia đình chỉ còn cách học giỏi và chăm ngoan để bù đắp phần nào nỗi cơ cực của mẹ và các anh chị” là phương châm để Hằng sống và phấn đấu vươn lên. Càng khó khăn, sự cố gắng vượt khó trong cô càng trỗi dậy mạnh mẽ hơn, nên từ khi còn ngồi trên ghế ở trường phổ thông năm nào cô cũng phấn đấu đạt học sinh xuất sắc.

Với thành tích và kết quả học tập ở Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Diễm hằng được tuyển thẳng vào trường đại học. Tuy nhiên, Hằng vẫn muốn thử sức mình khi quyết định thi vào đại học và cô đã đỗ thủ khoa kỳ thi vào Trường Đại học Sư phạm Huế năm 2018 với số điểm 26,75.

Tháng 6 vừa qua, tại lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học hệ chính quy của Trường Đại học Sư phạm HuếHằng tiếp tục được vinh danh khi đỗ thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp.

Trong niềm vui chung và chia sẻ của thầy cô, bạn bè, phụ huynh có lẽ người hạnh phúc nhất là bà Lương Thị Cúc - mẹ của cô gái hai lần thủ khoa. Nước mắt bà đã rơi vì hạnh phúc khi được cùng con đứng trên bục nhận bằng tốt nghiệp trong những tràng vỗ tay của mọi người tại hội trường hôm đó.

Bà trải lòng: “Không cầm được nước mắt khi nghe tên con mình được xướng lên trong lời chúc và tuyên dương của ban tổ chức, niềm vui và tự hào về con khiến tôi không nói nên lời”.

Khi được hỏi về dự định cho tương lai, cô chia sẻ: “Uớc mơ trở thành cô giáo đã hình thành trong tôi từ khá lâu, là động lực để tôi vượt qua bao khó khăn vươn lên học tốt. Vì vậy, tôi quyết tâm trở thành cô giáo để được dạy ở ngay quê hương mình”.

Không dừng lại ở tấm bằng tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, Diễm Hằng đang hoàn thành hồ sơ đăng ký học thạc sĩ. Với bề dày thành tích đáng nể trong quá trình học tập, niềm đam mê trí thức, nghị lực vốn có, ước mơ làm cô giáo của Huỳnh Thị Diễm Hằng sẽ sớm đạt được.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai lần thủ khoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO