Hai nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú

THỤC ANH 15/08/2014 08:15

* 23 sản phẩm đoạt giải thưởng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Chiều qua 14.8, UBND tỉnh tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú và trao giải thưởng “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Quảng Nam năm 2014”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Văn Thu đến dự.

Năm nay, Quảng Nam có hai trường hợp vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú, gồm: nghệ nhân Lê Đức Hạ (cơ sở gốm Đỏ, huyện Điện Bàn); nghệ nhân Huỳnh Xướng (cơ sở mộc Kim Bồng, TP.Hội An). Tại buổi lễ, UBND tỉnh cũng đã trao giải thưởng “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Quảng Nam 2014” cho các cá nhân được xét chọn, bình bầu trong thời gian qua. Theo đó, 2 giải A được trao cho sản phẩm đèn lồng đĩa bay (TP.Hội An) và sản phẩm tiêu (huyện Tiên Phước). Ngoài ra, ban tổ chức giải cũng đã trao 5 giải B, 16 giải C cho các sản phẩm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Văn Thu chúc mừng các nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú; đồng thời ghi nhận, biểu dương những làng nghề, nghệ nhân có sản phẩm được chọn trao giải thưởng “Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Quảng Nam năm 2014” lần này. Bởi, thông qua cuộc bình chọn sẽ góp phần thúc đẩy các làng nghề tìm tòi, sản xuất ra những sản phẩm có giá trị trên thị trường, khuyến khích các làng nghề phát triển. Đồng chí Đinh Văn Thu cũng khẳng định, từ năm 2014 Quảng Nam sẽ tổ chức thường niên giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (thay vì hai năm một lần như quy định của Bộ Công Thương) tạo cơ hội phát hiện những tài năng mới để bồi dưỡng, đào tạo thành nghệ nhân, bàn tay vàng.

THỤC ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO