Hai nhà nghỉ xả thải gây ô nhiễm khu dân cư

06/05/2013 10:35

(QNO - Những ngày qua, người dân khối phố Mỹ Thạch Trung và Mỹ Thạch Đông (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) phán ánh với báo Quảng Nam khi họ phải sống chung với cảnh ô nhiễm từ chất thải của 2 nhà nghỉ Victory và 999 xả ra môi trường.

Người dân phải bịt mũi mỗi khi qua đoạn đường này.
Người dân phải bịt mũi mỗi khi qua đoạn đường này.

Dù đang mùa nắng nóng nhưng con hẻm từ đường Phan Bội Châu vào khối phố Mỹ Thạnh Trung lênh láng nước thải. Do đây là vùng trũng nên nước thải ứ đọng, bốc mùi. Chủ 2 nhà nghỉ trên biết chất thải này bị “bí” và trào lên từ đường ống nên đã lấy áo mưa “băng bó”, tuy nhiên nguồn nước bẩn này vẫn phun trực tiếp ra mặt đường. Ông Trần Văn Cường (khối phố Mỹ Thạch Trung) bức xúc: “Tình trạng nước thải xả ra từ 2 nhà nghỉ này xảy ra từ nhiều năm nay rồi. Mấy ngày nay, buổi chiều trời mưa nên nước thải từ dưới cống xộc lên tràn khắp đường, bốc mùi hôi thối khiến dân chúng tôi chịu không nổi”.

Những vũng nước bẩn đọng lại khiến ai đi ngang qua cũng phải nín thở. Hiện có gần 20 hộ dân sống chung quanh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ nguồn chất thải này. Trước tình trạng đó, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên phường để giải quyết. Ông Nguyễn Diêm (83 tuổi, khối phố Mỹ Thạch Trung) nói: “Hôm 2.5, tôi trực tiếp lên phường kiến nghị để tìm cách giải quyết. Chúng tôi mong muốn cấp trên sớm có biện pháp chứ cứ để tình trạng này kéo dài, người dân rất dễ sinh bệnh”.

Trao đổi về tình trạng này, ông Nguyễn Trao - Khối phố trưởng khối phố Mỹ Thạch Trung nói: “Đúng là tình trạng này trước đây cũng có xảy ra rồi. Chúng tôi đã nhiều lần tổ chức họp dân để lấy ý kiến và kiến nghị lên phường giải quyết”. Còn ông Phan Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thạnh cho biết 2 nhà nghỉ này xây dựng vào năm 2011 và có thiết kế đường ống xả chất thải không phù hợp. Do xây dựng hầm rút quá nhỏ trong khi lượng chất thải hàng ngày từ 2 nhà nghỉ này quá lớn nên mỗi khi trời mưa, chất thải lại “phun trào”. Ông Ngọc nói: “Chúng tôi đã nhiều lần lập biên bản xử lý vi phạm và yêu cầu 2 nhà nghỉ này xây dựng lại đường ống xả chất thải để không gây ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh. Ngày 5.5 tới đây, chúng tôi cùng với người dân và đại diện 2 nhà nghỉ này họp bàn cách giải quyết triệt để tình trạng trên”.

Ông Ngọc cũng cho biết thêm vào cuối tháng 4.2013, phường cũng đã tổ chức họp và đưa ra ý kiến sẽ xây dựng một đường mương thoát nước từ khu vực vùng trũng này ra đấu nối vào với ống thoát nước đường Phan Bội Châu. Dự toán kinh phí là trên 20 triệu trong đó 2 nhà nghỉ này chịu 50%, dân đóng 50%.

                                                                   VĂN HÀO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai nhà nghỉ xả thải gây ô nhiễm khu dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO