Quốc phòng

Hai nữ thanh niên ở Quế Sơn tình nguyện khoác áo lính

DUY THÁI 25/02/2024 07:52

(QNO) - Ước mơ được khoác lên mình màu áo lính, hai nữ thanh niên ở huyện Quế Sơn tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ.

hoi-phun-nu-chuc-mung-thien-huong.jpg
Hội LHPN huyện Quế Sơn thăm, động viên Nguyễn Thị Thiện Hướng. Ảnh: DUY THÁI

Khát khao trở thành người lính Cụ Hồ

Nguyễn Thị Thiện Hướng (25 tuổi, xã Quế Phú) có ước mơ cháy bỏng trở thành bộ đội. Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, từ nhỏ Hướng được tiếp xúc với nhiều người là quân nhân và thường được người cha kể chuyện về những người lính anh hùng.

Năm 2017, Hướng đăng ký thi vào Học viện Khoa học quân sự, dù được tổng 27 điểm nhưng không đỗ nên đành rẽ sang học tại Trường Đại học Tài chính - marketing (TP.Hồ Chí Minh).

Quyết không từ bỏ ước mơ, ngày lên giảng đường, tối về Hướng ôn luyện để thi lại đại học. Kỳ thi năm 2018, Hướng chỉ thiếu 0,125 điểm và vẫn không đủ điều kiện trúng tuyển vào Học viện Khoa học quân sự.

Trong thời gian học tại Trường Đại học Tài chính - marketing, Hướng luôn nỗ lực phấn đấu và trở thành đoàn viên ưu tú. Hướng vinh dự được góp mặt trong một chuyến công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; từ chuyến tham quan, trải nghiệm thực tế này, Hướng càng khao khát trở thành một người lính Bộ đội Cụ Hồ.

thien-huong.jpg
Thiện Hướng khi còn làm việc trong ngành ngân hàng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ra trường, Thiện Hướng làm việc trong ngành ngân hàng. Những tưởng ước mơ khoác áo lính đã dang dở thì cuối năm 2023, khi có thông tin tuyển nữ đi nghĩa vụ quân sự, Hướng lập tức xin ý kiến gia đình và viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

“Ngày nhận quyết định trúng tuyển, tôi rất vui mừng và tự hào. Vào môi trường quân đội, tôi hiểu rõ sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng với ước mơ cháy bỏng, tôi tin sẽ vượt qua tất cả để trưởng thành hơn. Tôi mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội để cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc” - Hướng chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Chung - mẹ Thiện Hướng rất phấn khởi, hạnh phúc khi con gái sắp lên đường nhập ngũ. Bà luôn ủng hộ và động viên ngay từ lúc con gái mới viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Ngồi bên mẹ, Hướng luôn mỉm cười rạng rỡ và sẵn sàng xách ba lô lên đường thực hiện mong ước của mình…

Mong tiếp nối đường binh nghiệp

Hồ Thị Thanh Hằng (23 tuổi, xã Quế Minh) có ba công tác trong quân đội nên từ khi học cấp 3 đã nung nấu ước mơ khoác lên mình màu áo lính. Tốt nghiệp, Hằng thi vào một trường quân đội nhưng không đủ điểm nên chuyển sang học ngành Quản trị du lịch - khách sạn tại Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng).

huyen-doan-chuc-mung-thanh-hang.jpg
Huyện đoàn Quế Sơn thăm, chúc mừng Hồ Thị Thanh Hằng. Ảnh: DUY THÁI

Ra trường với tấm bằng xuất sắc, Hằng có công việc khá tốt tại một khách sạn ở TP.Đà Nẵng với mức thu nhập tương đối cao. Thế nhưng, cô gái sinh năm 2001 quyết định viết đơn xin nhập ngũ với mong muốn trở thành nữ quân nhân phục vụ lâu dài trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Hằng cho biết, rất tự hào và may mắn khi có ba là quân nhân (hiện công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quế Sơn). Ngay từ nhỏ Hằng được ba xây dựng ý thức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, cũng như được truyền dạy lối sống gương mẫu, trách nhiệm.

Lớn lên, Hằng thường xuyên tham gia các tiết mục văn nghệ ở trường và địa phương với chủ đề ca ngợi người lính, ca ngợi sự hy sinh anh dũng và những chiến công hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Từ đó, tình yêu với màu áo lính càng thấm sâu trong Hằng.

thanh-hang-bo-doi.jpg
Thanh Hằng từ nhỏ đã ước mơ làm bộ đội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hằng kể, khi đăng ký nhập ngũ, ba mẹ rất ủng hộ và khuyến khích, bởi ai cũng mong muốn Hằng bước tiếp con đường binh nghiệp của ba.

“Lúc nghe tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Phát huy sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn thách thức để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của gia đình” - Hằng nói.

Những ngày này, không khí gia đình Thanh Hằng tươi vui hơn khi các đoàn thể địa phương, bà con hàng xóm, bạn bè lui tới chúc mừng. Gia đình cũng dành nhiều thời gian động viên, dặn dò Hằng cho hình trình thiêng liêng phía trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai nữ thanh niên ở Quế Sơn tình nguyện khoác áo lính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO