Hai tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

H.LIÊN - NG.TUYẾT 23/04/2015 10:39

(QNO) - Đại đội 1 Bộ đội địa phương huyện Đại Lộc và Đội công tác quận lỵ Đại Lộc (F1) là 2 trong 6 tập thể của tỉnh được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong đợt này vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước..

Đại đội 1 Bộ đội địa phương huyện Đại Lộc là lực lượng đã có nhiều đóng góp cho thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước với những trận đánh tiêu diệt hàng trăm tên địch, tịch thu nhiều khí tài của địch. Những chiến công của Đại đội 1 Bộ đội địa phương huyện Đại Lộc đã đi vào sử sách, tiêu biểu như trận đánh địch tại cầu ông Nở, xã Đại Thắng (tháng 11.1967); Tổng tiến công nổi dậy năm 1968; trận phục kích giao thông tại xã Đại Đồng (5.1968); trận đánh cầu Lừ - xã Đại Phong (12.1969)...

Đội công tác quận lỵ Đại Lộc (F1) được thành lập vào tháng 3.1967 với mục đích chuẩn bị cho chiến dịch Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Đội đã liên tiếp tổ chức nhiều trận đánh khiến bọn tề Ngụy ở Quận lỵ Đại Lộc và Đồn Đen Ái Nghĩa khiếp đảm. Sự ra đời của F1 đã thúc đẩy phong trào diệt ác trừ gian, đấu tranh chính trị, xây dựng cơ sở ở Ái Nghĩa phát triển mạnh mẽ; góp phần tích cực cho phong trào đấu tranh cách mạng của huyện Đại Lộc.

Tính đến 4.2015, Đại Lộc có 20 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

H.LIÊN - NG.TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO