Hai thủy điện vận hành đón lũ, khả năng xuất hiện lũ lớn trên các sông

03/11/2017 16:53

Tin liên quan

  • Chủ tịch UBND tỉnh ban hành công điện ứng phó bão số 12 và mưa lũ

(QNO) - Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, hoạt động của đới gió đông trên cao, kết hợp ảnh hưởng của bão số 12, những ngày tới trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa to đến rất to trên diện rộng. Cụ thể, từ ngày 4 đến 8.11, các sông trên địa bàn tỉnh có khả năng sẽ xuất hiện đợt lũ lớn. Sông Vu Gia có khả năng xuất hiện lũ trên mức báo động 3, sông Thu Bồn có khả năng xấp xỉ mức báo động 2 tới báo động 3, các sông tại Tam Kỳ có thể ở mức báo động 1 tới báo động 2.

Trước đó, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đã có Công văn số 161 gửi Công ty CP Thủy điện Sông Bung, đơn vị quản lý thủy điện Sông Bung 4 đôn đốc vận hành hạ mực nước đón lũ của hồ về cao trình 214,3m trước 5 giờ ngày 4.11 (mực nước hồ Sông Bung 4 là 217,07m, vượt mực nước đón lũ khoảng 2,7m). Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh cũng yêu cầu thủy điện Đắk Mi 4 hạ mực nước đón lũ về 251m trước 5 giờ ngày 4.11 (trước đó, mực nước hồ của Đắk Mi 4 khoảng 255,65m, trên mực nước đón lũ 4,6m). Vào 15 giờ ngày 2.11, theo yêu cầu của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, thủy điện Sông Bung 4 đã vận hành xả nước hồ để đón lũ với lưu lượng 150m3/giây đến 550m3/giây.

Tại vùng "rốn lũ" Đại Lộc, để chủ động ứng phó, UBND huyện cũng đã yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện, các cơ quan, đơn vị tăng cường theo dõi diễn biến tình hình mưa lũ và tình hình vận hành của thủy điện trên địa bàn, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân được biết. Tăng cường kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Sẵn sàng vật tư, phương tiện hỗ trợ di dời, sơ tán dân vùng xung yếu đến nơi an toàn khi có tình huống xấu. Tổ chức chốt chặn, kiên quyết không cho người và phương tiện đi lại ở các điểm xung yếu trong lũ...

TRIÊU NHAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai thủy điện vận hành đón lũ, khả năng xuất hiện lũ lớn trên các sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO