Giáo dục - Việc làm

Hai tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục

CHÂU NỮ 11/03/2024 09:21

Lựa chọn sách giáo khoa (SGK) phải phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương và phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại các cơ sở giáo dục là 2 tiêu chí lựa chọn SGK đối với cơ sở giáo dục phổ thông (tiểu học, THCS, THPT) trên địa bàn Quảng Nam theo quyết định của UBND tỉnh.

Đối với tiêu chí lựa chọn SGK phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương, UBND tỉnh yêu cầu nội dung SGK phải đảm bảo tính kế thừa và phát triển, ngôn ngữ và cách thức thể hiện phù hợp với văn hóa, lịch sử, địa lý của địa phương.

Đồng thời bảo đảm tính linh hoạt, có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng học tập của nhiều nhóm đối tượng học sinh tại địa phương.

Cấu trúc, nội dung SGK có tính mở, tạo cơ hội để nhà trường, tổ/nhóm chuyên môn và giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động đặc thù thích hợp, sát với tình hình thực tế địa phương; chất lượng sách tốt, không có lỗi in ấn và giá thành hợp lý, có giá trị sử dụng lâu dài.

Đối với tiêu chí lựa chọn SGK phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại các cơ sở giáo dục tiểu học, THCS, THPT, UBND tỉnh yêu cầu cụ thể là phù hợp với việc học của học sinh; phù hợp với cơ sở vật chất và việc lập kế hoạch dạy học tại các cơ sở giáo dục.

Ở cấp tiểu học là thuận tiện, hiệu quả đối với giáo viên; ở cấp THCS, THPT là SGK phải thuận tiện, tạo điều kiện cho giáo viên tổ chức các hoạt động giáo dục, kiểm tra đánh giá hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO