Hai tuần, bắt 3 nghi can cướp giật tài sản du khách ở Hội An

THÀNH CÔNG 30/05/2016 08:25

Đại tá Đinh Xuân Nghĩ - Trưởng Công an TP.Hội An cho biết, vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Công Tín (22 tuổi, trú tại xã Bình Hải, Thăng Bình) về hành vi cướp giật tài sản. Tín bị bắt sau khi sử dụng điện thoại cướp giật được của một du khách tại TP.Hội An để chụp ảnh mình đang dự tiệc. Đây cũng là nghi can thứ 3 liên tiếp bị bắt trong vòng 2 tuần qua do cướp giật tài sản của du khách ở Hội An.

Theo thông tin ban đầu, trưa 19.5, chị Vũ Thị Thu H. (28 tuổi, trú tại Hà Nội) đến TP.Hội An để du lịch. Khi đang đạp xe dạo trong khu vực phố cổ, chị H. bị Tín chạy xe máy áp sát, giật túi xách bỏ trước giỏ trong đó có 3 triệu đồng, 1 điện thoại iPhone 6 cùng nhiều vật dụng giá trị khác. Chị H. sau đó đã trình báo với cơ quan công an.

Sau khi cướp điện thoại của chị H., Tín dùng điện thoại này để chụp ảnh khi đang ăn nhậu với bạn bè. Hình ảnh này được lưu lại qua tài khoản đồng bộ dữ liệu của chị H., nhờ đó cơ quan chức năng đã lần ra được đối tượng và bắt giữ sau gần một tuần gây án. Tín đang được tạm giữ để làm rõ nghi vấn liên quan đến một số vụ cướp giật khác xảy ra trên địa bàn Hội An thời gian qua.

Được biết, trong năm 2015, Công an Hội An tiếp nhận 34 vụ du khách trình báo bị cướp. Cơ quan này đã triệt phá 20 vụ, bắt hàng chục nghi phạm là thanh thiếu niên với cùng thủ đoạn lợi dụng sơ hở của du khách khi đạp xe dạo trên phố cổ để ra tay cướp giật.

THÀNH CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai tuần, bắt 3 nghi can cướp giật tài sản du khách ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO