Du lịch

Hải Vân Quan mở cửa đón du khách tham quan

HÀ SẤU 02/08/2024 07:50

(QNO) - Ngày 1/8, tỉnh Thừa Thiên Huế cùng TP.Đà Nẵng tổ chức khai trương công trình trùng tu di tích Hải Vân Quan và bắt đầu mở cửa cho du khách tham quan di tích.

hải vân quan
Di tích Hải Vân Quan sau khi trùng tu sẽ mở cửa miễn phí đến khi hai địa phương thống nhất việc xây dựng bảng giá vé phù hợp. Ảnh: H.S

Theo đại diện lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, việc trùng tu di tích đến nay cơ bản đã đảm bảo phục hồi, tu bổ lại một số hạng mục công trình gốc của di tích như cổng “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” (hướng về Đà Nẵng), cổng Hải Vân Quan (hướng về Thừa Thiên Huế), nhà trú sở, hệ thống Trường Thành.

Dự án bảo tồn tu bổ, phục hồi và phát huy giá trị di tích Hải Vân Quan được khởi công vào năm 2021 nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 42 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của 2 địa phương Thừa Thiên Huế và TP.Đà Nẵng.

Hải Vân Quan là di tích lịch sử cấp quốc gia thuộc quyền quản lý của hai địa phương là tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng. Di tích này được xây dựng vào năm 1826 dưới thời vua Minh Mạng, nằm trên đỉnh đèo Hải Vân, ngay giữa đường phân chia địa phận hành chính của Huế và Đà Nẵng, di tích này nằm ở độ cao cách mặt nước biển gần 500m.

Di tích Hải Vân Quan sẽ mở cửa miễn phí đến khi hai địa phương thống nhất việc xây dựng bảng giá vé phù hợp. Trong thời gian này, các bên cũng tiếp thu ý kiến của cộng đồng để hoàn chỉnh phương án, hoàn thiện các thiết chế dịch vụ đảm bảo an toàn tốt nhất cho du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hải Vân Quan mở cửa đón du khách tham quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO