Hai VĐV Việt Nam xác lập nhà vô địch và á quân giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2019

QUẾ LÂM 13/08/2019 15:24

(QNO) - Sáng 11.8, 2 vận động viên (VĐV) Việt Nam là Lê Tấn Hi và Lê Văn Tuấn đã xuất sắc vượt qua các VĐV Nhật Bản để xác lập nhà vô địch và á quân giải Marathon quốc tế Manulife Đà Nẵng 2019.

Các VĐV chạy qua cầu Thuận Phước lúc bình minh ngày 11.8. Ảnh: XUÂN LAN
Các VĐV chạy qua cầu Thuận Phước lúc bình minh ngày 11.8. Ảnh: XUÂN LAN

Mờ sáng 11.8, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) đã sôi động với hơn 9.000 VĐV từ 67 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng cả nghìn tình nguyện viên và gia đình đến đồng hành cùng cuộc thi Marathon quốc tế Manulife Đà Nẵng năm 2019 (Manulife Danang International Marathon 2019).

VĐV lần lượt xuất phát lúc 4 giờ 30 phút ở cự ly marathon với 1.020 VĐV; lúc 4 giờ 40 phút cự ly bán marathon với 2.309 VĐV; lúc 5 giờ 30 ở cự ly 10km với 2.052 VĐV và 7 giờ 30 phút cự ly 5km với 3.336 VĐV, bắt đầu các chặng đua hấp dẫn nhưng nhiều thách đố.

Hơn 300 VĐV nhí và gia đình cùng vui về đích. Ảnh: XUÂN LAN
Hơn 300 VĐV nhí và gia đình cùng vui về đích. Ảnh: XUÂN LAN

Trước đó, chiều 10.8 có hơn 300 em nhỏ cùng phụ huynh đã tham gia chạy vui cự ly 1km, với phương châm “Chạy cũng được, đi bộ cũng được, về đích là được” đã mang lại niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình khi cùng vui về đích.

Còn trong ngày thi đấu 11.8, thời tiết mát mẻ hẳn. Không khí trong lành trên cung đường chạy ven biển Đà Nẵng được mệnh danh “đẹp nhất hành tinh” này như tiếp thêm quyết tâm và sức lực cho các VĐV trong nước và quốc tế vượt lên mọi thử thách cuộc thi.

VĐV chạy trên cung đường biển tuyệt đẹp Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN LAN
VĐV chạy trên cung đường biển tuyệt đẹp Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN LAN

Bất ngờ lớn đã xảy ra trong cự ly marathon nam năm nay, VĐV Lê Tấn Hi (số báo danh 40177) đến từ TP.Hồ Chí Minh đã xuất sắc cán đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 40 phút 51 giây. Tiếp theo là VĐV Lê Văn Tuấn (số báo danh 40185) cán đích với thành tích 2 giờ 42 phút 36 giây. Đây là lần đầu tiên, 2 VĐV chủ nhà Việt Nam xác lập nhà vô địch và á quân ở cuộc thi Marathon quốc tế Manulife Đà Nẵng, soán ngôi vị vốn dĩ là “độc tôn” của VĐV đến từ Nhật Bản từ trước đến nay. Vị trí thứ 3 thuộc về VĐV Hydeyuki Mamiya đến từ Nhật Bản.

Tuy nhiên, không ngạc nhiên khi VĐV Marcia Zhou (Nhật Bản) đã đoạt ngôi vô địch cự ly marathon nữ 2019 với kỷ lục mới là 2 giờ 57 phút 54 giây (trong khi thành tích VĐV Việt Nam Hoàng Thị Thanh lập năm 2018 là 3 giờ 3 phút 38 giây); ngoài ra cả vị trí á quân và thứ 3 đều thuộc về các VĐV đến từ xứ mặt trời mọc.

Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trao giải cho các VĐV Nhật Bản ở cự ly nữ. Ảnh: XUÂN LAN
Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trao giải cho các VĐV Nhật Bản ở cự ly nữ. Ảnh: XUÂN LAN

Ở các cự ly 21km nam, VĐV Takumi Habese (Nhật Bản) và nữ VĐV Kim Kai Chan (Trung Quốc) đoạt ngôi vô địch. Còn nội dung 10km, VĐV Wai Chin Soh (Hàn quốc) và Lương Hồng Phi (Việt Nam) là những người chiến thắng. Đáng kể, ở cự ly 5km thu hút số lượng VĐV tranh tài nhiều nhất, có không ít VĐV khuyết tật tham gia quyết liệt, nhằm “chiến thắng chính mình” trên đường đua không kém khắc nghiệt.

Tại lễ trao giải thưởng, ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng địnhh: “Cuộc thi Marathon quốc tế Manulife Đà Nẵng 2019 thành công vượt bậc, không chỉ từ số lượng VĐV tham gia đông nhất từ trước đến nay, thi đấu với tinh thần thể thao cao đẹp, mà quan trọng hơn là cuộc thi đã tạo nên thương hiệu Marathon quốc tế Đà Nẵng trên sân chơi thể thao châu Á, thu hút rất nhiều thành phần tham gia từ khắp nơi trên thế giới. Thông qua sự rèn luyện chạy bộ, nâng cao thể chất, cuộc thi còn truyền tải thông điệp “Tôi yêu Đà Nẵng”, kêu gọi mọi người cùng chung tay gìn giữ môi trường, chống rác thải đại dương…”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hai VĐV Việt Nam xác lập nhà vô địch và á quân giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO