Hàn Quốc - ASEAN hợp tác xây dựng thành phố thông minh

NAM VIỆT 27/11/2019 10:53

(QNO) - Hội chợ những thành phố thông minh Hàn Quốc - Hiệp hội Các quốc gia khu vực Đông Nam Á (ASEAN) sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27.11 tại thành phố cảng Busan, Hàn Quốc.

Những hình ảnh về thành phố thông minh sẽ được giới thiệu tại hội chợ. Ảnh: Korea Times
Những hình ảnh về thành phố thông minh sẽ được giới thiệu tại hội chợ. Ảnh: Korea Times

Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc cho biết, Chính phủ Hàn Quốc tổ chức hội chợ thành phố thông minh Hàn Quốc - ASEAN 2019 với mục đích xây dựng hợp tác phát triển các thành phố thông minh bền vững giữa hai bên.

"Thành phố thông minh là thành phố kết hợp các công nghệ thông tin và truyền thông để nâng cao chất lượng, hiệu suất của các dịch vụ thành phố nhằm giảm tiêu thụ tài nguyên và chi phí chung" - Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc giải thích.

Các quan chức chính phủ, bộ ngành liên quan từ 21 quốc gia, bao gồm cả 10 quốc gia thành viên ASEAN sẽ được mời tham quan hội chợ.

Hội chợ sẽ có triển lãm đặc biệt, các phiên hội nghị và các cuộc họp kinh doanh. Mỗi quốc gia thành viên ASEAN sẽ có một gian hàng của mình, bên cạnh các gian hàng của Hàn Quốc và 220 gian hàng đến từ 119 công ty liên quan đến thành phố thông minh.

Trong đó, xe tự hành và dịch vụ thành phố kết nối 5G là một số công nghệ sẽ được giới thiệu tại hội chợ. Hiện các dự án thành phố thông minh của Hàn Quốc được thực hiện tại các thành phố như Sejong và Busan.

Hội chợ là sự kiện thuộc khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc - ASEAN, sẽ diễn ra tại Busan từ ngày 25 - 26.11 tới, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập Đối thoại giữa Hàn Quốc và ASEAN.

Hội chợ với chủ đề "Những thành phố thông minh, kết nối Hàn Quốc - ASEAN" sẽ giúp cả hai bên tăng cường hợp tác phát triển thành phố thông minh và nhận ra lợi ích kinh tế của mình. "Hội chợ sẽ là cơ hội để giới thiệu các công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc vào thị trường ASEAN" - Bộ trưởng Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc Kim Hyun-mee nói.

Bên cạnh đó, Hội nghị bộ trưởng Hàn Quốc - ASEAN về thành phố thông minh sẽ diễn ra vào ngày 25.11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàn Quốc - ASEAN hợp tác xây dựng thành phố thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO