Hàn Quốc muốn ra mắt taxi bay vào năm 2025

AN TRƯƠNG 03/03/2023 16:55

(QNO) - Chính phủ Hàn Quốc đang đẩy mạnh nỗ lực thương mại hóa taxi hàng không vào năm 2025.

SK Telecom đang tìm cách đa dạng hóa mô hình kinh doanh sang các lĩnh vực mới bao gồm taxi bay và trí tuệ nhân tạo. Ảnh: CNBC.
SK Telecom đang tìm cách đa dạng hóa mô hình kinh doanh sang các lĩnh vực mới bao gồm taxi bay và trí tuệ nhân tạo. Ảnh: CNBC.

Gã khổng lồ viễn thông Hàn Quốc SK Telecom đang lên kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi bay vào năm 2025. Những máy bay này sẽ kết nối với mạng 5G để vận hành và bay tự động, theo ông Ha Min-yong - Giám đốc phát triển của SK Telecom nói với CNBC ngày 27/2.

Năm 2022, SK Telecom và công ty Joby Aviation của Mỹ đã ký kết hợp tác phát triển taxi bay cho thị trường Hàn Quốc. Joby Aviation là đơn vị chuyên sản xuất xe ô tô có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện.

“Đến năm 2025, nếu chúng tôi có thể chứng minh rằng chất lượng dịch vụ được công chúng chấp nhận cùng với sự an toàn và bảo mật, thì chính phủ sẽ cho phép mở rộng lĩnh vực dịch vụ, bao gồm cả hậu cần và du lịch, cũng như các dịch vụ liên quan đến y tế” - ông Ha Min-yong Ha chia sẻ tại sự kiện Mobile World Congress ở Barcelona, Tây Ban Nha.

SK Telecom đang tìm cách tận dụng sự hỗ trợ của chính phủ Hàn Quốc để mở rộng hoạt động kinh doanh, không chỉ là một nhà cung cấp dịch vụ di động truyền thống mà đặt cược vào các lĩnh vực mới như trí tuệ nhân tạo và taxi bay. 

Hãng này cũng kỳ vọng mảng kinh doanh mới sẽ tạo ra nguồn doanh thu lớn trong tương lai. “Một khi nó được cộng đồng và xã hội tích cực chấp nhận, chúng tôi tin rằng nó sẽ tạo ra một lượng doanh thu đáng kể” - ông Ha Min-yong khẳng định.

Các phương tiện bay điện này được những người ủng hộ coi là giải pháp để vận chuyển hành khách ở các thành phố đông đúc. Công ty tư vấn Roland Berger dự đoán rằng sẽ có gần 160.000 máy bay không người lái chạy điện được sử dụng trên toàn thế giới vào năm 2050 và sẽ tạo ra doanh thu hàng năm gần 90 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàn Quốc muốn ra mắt taxi bay vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO