Haness Design mách bạn 5 nguyên tắc vàng trong thiết kế bao bì

P.V 22/09/2023 14:00

(PR) - Thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, ấn tượng, thu hút người tiêu dùng là điều mà các thương hiệu hướng đến. Sở hữu bao bì sản phẩm đẹp giúp bạn dễ dàng tiếp cận và tạo thiện cảm với khách hàng mục tiêu. Do đó, hãy cùng Haness Design khám phá ngay 5 nguyên tắc vàng trong thiết kế bao bì để cho ra thành phẩm hài lòng nhất.

5 nguyên tắc vàng cần tuân thủ khi thiết kế bao bì

Việc thiết kế bao bì đòi hỏi vô vàn các tiêu chí tuỳ thuộc vào xu hướng cũng như yêu cầu từ người dùng. Tuy nhiên, dưới đây là 5 nguyên tắc vàng mà bạn cần nắm khi thiết kế bao bì:

Hiểu rõ mục tiêu thương hiệu

Nguyên tắc đầu tiên Haness Design muốn bạn nắm rõ chính là mục tiêu thương hiệu. Điều này đòi hỏi bạn phải nắm rõ giá trị cốt lõi của thương hiệu mình đại diện và cách muốn truyền tải thông điệp này qua bao bì. Mỗi thương hiệu có một cái nhìn riêng về sự độc đáo, phong cách, và bao bì chính là công cụ phản ánh điều này một cách chân thực nhất.

 

Một ví dụ điển hình là thương hiệu thực phẩm hữu cơ. Bao bì của họ thường sử dụng màu sắc tự nhiên, hình ảnh về nông trại và từ ngữ liên quan đến sức khỏe và bền vững. Việc hiểu rõ mục tiêu thương hiệu giúp bạn tạo ra bao bì thể hiện đúng giá trị và sứ mệnh của thương hiệu, từ đó thu hút sự chú ý của đúng đối tượng mục tiêu.

Tích hợp thẩm mỹ và chức năng

Bao bì không chỉ cần đáp ứng được tính thẩm mỹ, đẹp mắt và còn phải đảm bảo đúng chức năng của nó. Tuỳ thuộc vào tính chất mỗi sản phẩm, mọi người có thể đưa ra các ý tưởng thiết kế để đảm bảo chúng có thể bảo vệ sản phẩm tối ưu và thuận tiện trong việc sử dụng. Do đó, việc tính toán kích thước, hình dạng và vật liệu của bao bì đều quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng hoàn hảo của chúng.

Tập trung vào sự khác biệt

Bao bì cũng là yếu tố quan trọng, giúp sản phẩm của bạn nổi bật giữa đám đông. Bạn cần xác định các yếu tố độc đáo của sản phẩm để tạo ra thiết kế bao bì độc nhất, ấn tượng. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng màu sắc, hình ảnh, hoặc hình dạng đặc biệt mà không giống với sản phẩm cạnh tranh. Sự khác biệt này có thể làm cho sản phẩm của bạn trở nên độc đáo và thu hút sự chú ý của khách hàng.

 

Đảm bảo thông tin rõ ràng

Bao bì cần phải cung cấp đủ thông tin cho người tiêu dùng để họ có thể đưa ra quyết định mua hàng thông thái. Thông tin này bao gồm hướng dẫn sử dụng, thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng và bất kỳ thông tin liên quan khác. Đảm bảo rằng thông tin được hiển thị một cách rõ ràng và dễ đọc giúp khách hàng tự tin hơn khi mua sản phẩm.

Sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường

Ngày nay, nhiều người tiêu dùng quan tâm đến bảo vệ môi trường và ưa thích các sản phẩm và bao bì thân thiện với môi trường. Do đó, việc sử dụng vật liệu tái chế để thiết kế bao bì và tối ưu hóa quá trình sản xuất để giảm thiểu tác động đến môi trường là những yếu tố quan trọng trong việc thiết kế bao bì.

Haness Design - Đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, Haness Design đã thành công trong việc áp dụng những nguyên tắc vàng để tạo ra các mẫu thiết kế độc đáo, ấn tượng. Bằng cách hiểu rõ mục tiêu thương hiệu, tích hợp thẩm mỹ và chức năng, tập trung vào sự khác biệt, đảm bảo thông tin rõ ràng và tích hợp yếu tố môi trường, đơn vị sẽ giúp bạn sở hữu những loại bao bì đẹp, độc đáo và thân thiện với người dùng.

 

Hiện nay, Haness Design đang cung cấp đa dạng các dịch vụ thiết kế bao bì mà bạn có thể tham khảo như: Thiết kế bao bì yến sào, thiết kế bao bì rượu vang, thiết kế bao bì bánh kẹo, thiết kế bao bì quà tặng,... Do đó, nếu đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp cho sản phẩm của mình, mọi người có thể liên hệ ngay với Haness Design.

Thông tin liên hệ:

●       Hotline & Zalo: 0762996688

●       Email: Hanessdesign@gmail.com

●       Địa chỉ: 27 đường số 6, P. Tam Phú, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Haness Design mách bạn 5 nguyên tắc vàng trong thiết kế bao bì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO