Hàng chục lần hiến máu cứu người

VINH ANH 15/02/2017 08:24

Xuất phát từ lòng nhân đạo, hướng thiện, nhiều gia đình tại huyện Núi Thành đã tham gia hiến máu tình nguyện hàng chục lần, trong đó tiêu biểu có gia đình ông Trần Văn Hoàng (thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp).

Gia đình ông Hoàng đang là một trong những gia đình ở Núi Thành có số lần hiến máu nhiều nhất với 23 lần. Trong đó riêng ông Hoàng đã hiến 11 lần, số còn lại thuộc về 2 người con trai. Ông Hoàng kể, lần đầu tiên đi hiến máu là năm 2008, lúc đó nghe thông tin về hoạt động hiến máu tình nguyện do huyện tổ chức nên ông đã đi hiến, chỉ với suy nghĩ là để xem mình có bị bệnh tật gì không. Sau này bản thân ông lại liên tiếp tham gia hiến máu, trong đó có nhiều lần trực tiếp đến bệnh viện để cho máu, cứu sống người bệnh. “Sau lần hiến máu đầu tiên, biết mình sức khỏe tốt lại có nhóm máu hiếm - nhóm máu AB mà nhiều người rất cần để chữa bệnh nên tôi đã tình nguyện tham gia hiến máu nhiều lần. Có năm tôi hiến đến 3 lần nhưng sức khỏe vẫn bình thường, ăn ngủ và làm việc rất tốt” - ông Hoàng chia sẻ.

Không chỉ tự mình đi hiến máu, ông Hoàng còn tham gia vận động các thành viên trong gia đình, bạn bè, người quen cùng hiến máu. Ở thôn Vân Thạch, qua sự vận động của ông Hoàng, đã có nhiều người đồng hành với ông trong phong trào hiến máu tình nguyện. Một “ngân hàng máu sống” thu nhỏ ở thôn Vân Thạch với khoảng gần 10 thành viên đã được hình thành. Ông Hoàng có trong tay danh bạ điện thoại và nhóm máu của từng người nên khi có trường hợp nào cần máu gấp là ông liền huy động anh em đến hiến máu. Có những lần, bản thân ông và anh em trong nhóm “ngân hàng máu sống” phải đến bệnh viện lúc nửa đêm để cho máu. Ông kể, có lần, nhận được tin từ bệnh viện báo có người  bị thương nặng do tai nạn giao thông, mặc dù đang làm nhà, quần áo lấm lem nhưng ông cũng bỏ việc, tức tốc chạy lên bệnh viện để hiến máu. “Sau khi biết tôi cho máu cứu sống con của họ, gia đình đó đã dúi phong bì bồi dưỡng nhưng tôi nhất quyết không lấy. Tôi nói chẳng ai đi hiến máu mà lấy tiền, quan trọng là thấy vui, hạnh phúc vì nhờ máu của mình mà cứu sống được người khác là đủ” – ông Hoàng chia sẻ.

Sự năng nổ, nhiệt tình của ông Hoàng trong hoạt động nhân đạo đã được cán bộ Hội Chữ thập đỏ cấp trên lưu tâm và giao cho ông chức Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ của thôn. Nhận làm hạt nhân chữ thập đỏ cơ sở, ông Hoàng liên tục vận động hiến máu tình nguyện vượt kế hoạch. Như năm 2016, cả thôn Vân Thạch đã hiến được 16 đơn vị máu trong khi chỉ tiêu giao chỉ có 8 đơn vị. Để làm được điều đó, ngoài uy tín và sự gương mẫu của bản thân, ông Hoàng còn nghĩ ra cách đi vận động tiền đóng góp của bà con trong thôn để trao thưởng cho những cá nhân tham gia hiến máu. Nối gót cha, người con trai út của ông là anh Trần Thanh Bình, hiện làm cho một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Núi Thành cũng luôn hết mình vì cộng đồng, xã hội. Ngoài hiến máu 11 lần, bản thân Bình, với vai trò là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Chong chóng xanh” đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Các hoạt động thiện nguyện của câu lạc bộ và bản thân Bình đã được Huyện đoàn Núi Thành ghi nhận và biểu dương.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàng chục lần hiến máu cứu người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO