Hàng điện lạnh tăng đột biến

TÂM AN 25/06/2015 08:47

Hơn một tháng nay, nhu cầu mua sắm thiết bị điện lạnh của người dân như máy quạt, tủ lạnh, điều hòa… tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Các cửa hàng điện lạnh quảng bá sản phẩm.Ảnh: TÂM AN
Các cửa hàng điện lạnh quảng bá sản phẩm.Ảnh: TÂM AN

Những ngày này, tại các trung tâm điện máy, siêu thị, đại lý đồ điện, số lượng người dân đổ xô đi mua các mặt hàng điện lạnh tăng đột biến. Khác hẳn với mọi năm, bên cạnh việc lựa chọn mẫu mã, nhãn hàng, người tiêu dùng còn chú trọng đến tính năng tiết kiệm điện của các thiết bị. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao vào mùa nóng nắng, các cửa hàng điện máy lớn trên nhiều tuyến đường Phan Châu Trinh, Hùng Vương, Trần Cao Vân (TP.Tam Kỳ)… đã kịp nhập về nhiều mẫu sản phẩm mới, đa dạng. Theo các siêu thị, cửa hàng điện lạnh trên địa bàn TP.Tam Kỳ, sức mua các mặt hàng này đã tăng 30% so với thời gian trước. Mặt hàng bán chạy nhất hiện nay phải kể đến máy điều hòa. Trong đó phần lớn là sản phẩm có tính năng tiết kiệm điện của các nhãn hàng nổi tiếng: Toshiba, Panasonic, Daikin, Mitsubishi, LG… có giá từ 7 triệu đồng trở lên.

Không chỉ có người thành phố mà ngay cả những người ở quê nhu cầu sử dụng máy lạnh cũng tăng cao. Đa số đều chọn giá phải chăng 4,9 - 6 triệu đồng/chiếc để lắp đặt. Theo như Cửa hàng điện lạnh Hồng Lựu (thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên) trả lời với khách hàng đặt thiết bị máy lạnh, phải chờ 3-5 ngày mới có nhân viên đến lắp đặt vì “không những “cháy” hàng mà “cháy” cả nhân viên”.

Trước mùa nóng, các doanh nghiệp điện lạnh cũng đã có chiến dịch quảng bá rầm rộ về công nghệ mới. Năm nay công nghệ inverter tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường tiếp tục được người tiêu dùng quan tâm và hỏi mua nhiều nhất. Chính vì vậy, công nghệ này năm nay tiếp tục được nhiều hãng điện tử đẩy mạnh và phát triển. Cụ thể, hãng Daikin tiếp tục chú trọng phát triển dòng sản phẩm mới sử dụng gas R32 thân thiện môi trường. Hãng điện tử Sharp cũng cho ra mắt dòng sản phẩm điều hòa và tủ lạnh sử dụng công nghệ J-Tech Inverter giúp tiết kiệm điện năng lên đến 60% đối với máy lạnh và 37% đối với tủ lạnh… Còn hãng điện tử LG ngoài việc phát triển thêm sản phẩm điều hòa inverter thế hệ mới còn cho ra mắt dòng điều hòa xua muỗi… Hiện, Daikin vẫn là dòng sản phẩm máy lạnh được lựa chọn nhiều nhất dù giá thành từ 12 triệu đồng trở lên. Các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất khuyến cáo, chất lượng linh phụ kiện đi kèm với máy lạnh cũng là vấn đề mà người tiêu dùng cần quan tâm. Người tiêu dùng nên chọn những trung tâm bán lẻ uy tín, có chính sách giá niêm yết công khai minh bạch để đảm bảo chất lượng linh phụ kiện, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Sau điều hòa, mặt hàng quạt máy cũng vô cùng đắt khách. Tuy nhiên, trái với những năm trước, các loại quạt truyền thống lại được lòng người tiêu dùng hơn rất nhiều so với máy quạt hơi nước, phun sương. “Loại quạt hơi nước, phun sương bây giờ đã  không hút khách vì độ bền kém. Người mua hàng cũng đã tinh tường hơn nhiều nên họ quay lại chọn loại quạt truyền thống hoặc những loại quạt có điều khiển từ xa để thuận tiện hơn trong việc sử dụng”- chủ cửa hàng điện máy Mỹ Hương trên đường Phan Châu Trinh chia sẻ.  Tuy nhiên, theo khuyến cáo từ các nhà phân phối chính thức, khi mua hàng, người tiêu dùng nên cảnh giác với các sản phẩm được quảng cáo là tiết kiệm điện nhưng nhập trôi nổi. Để đảm bảo chất lượng, khách hàng nên chọn mua sản phẩm ở các siêu thị, trung tâm, cửa hàng uy tín, có chế độ bảo hành tốt để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

TÂM AN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hàng điện lạnh tăng đột biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO