Những sản phẩm gia dụng hàng Việt đầu tư về chất lượng, mẫu mã ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn.
Nhiều mặt hàng gia dụng đang được áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi tại siêu thị Co.opMart (TP.Tam Kỳ). Ảnh : K.L |
Ghi nhận thực tế tại thị trường Quảng Nam, sản phẩm điện tử gia dụng, đồ dùng nhà bếp thông minh được kinh doanh và giới thiệu tại những cửa hàng, các chợ, trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị. Trong đó, những sản phẩm có sự cải tiến công năng tiện lợi và công nghệ được các bà nội trợ vô cùng ưa chuộng. Thường xuyên làm các loại bánh ngọt cho gia đình, chị Bùi Thị Hiền (phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) rất vui vì vừa mua được một chiếc lò vi sóng chế độ bật/tắt thông minh, cảm ứng nhiệt/điện tự động… với giá cả phải chăng. “Nhà có con nhỏ, nên chế độ bật/tắt thông minh khiến tôi yên tâm hơn khi sử dụng. Bên cạnh đó giá cả hợp lý cũng là yếu tố để tôi lựa chọn sản phẩm” - chị Hiền nói. Theo chị Phạm Anh Thư nhân viên Công ty CP xây dựng và nội thất SMCT (TP.Tam Kỳ), sản phẩm điện tử gia dụng, đồ dùng nhà bếp thông minh đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới. Bởi sản phẩm không chỉ mang đến sự tiện dụng, mà còn tiết kiệm thời gian trong công việc bếp núc của phụ nữ hiện đại.
Theo khảo sát tại các siêu thị, chợ trên địa bàn tỉnh, mặt hàng gia dụng mang nhãn hiệu Việt chiếm ưu thế như: Chợ Lớn, Đại Đồng Tiến, Duy Tân, Rạng Đông, Vạn Đạt... Trong đó, nhiều thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng bầu chọn “hàng Việt Nam chất lượng cao” nên bán rất chạy. Chị Nguyễn Thị Phương Nam (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) chia sẻ: “Tôi thường chọn mua đồ nhựa gia dụng chủ yếu của Việt Nam sản xuất không chỉ vì giá cả mà còn vì chất lượng của sản phẩm. Những sản phẩm không rõ nguồn gốc có thể phát sinh chất độc hại cho sức khỏe, nên trước khi mua tôi đều xem kỹ nhãn hiệu của nhà sản xuất và ưu tiên hàng có thương hiệu của Việt Nam”.
Mặt hàng chén, đĩa, ly sứ Việt cũng ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa. Những thương hiệu gốm sứ trong nước được người tiêu dùng cả nước cũng như ở tỉnh ta ưa chuộng là Bát Tràng, Minh Long, Hải Dương... Ngoài ra, trước nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng điện gia dụng như: nồi cơm điện, ấm đun nước, phích nước, bóng đèn sáng của các thương hiệu như Rạng Đông, Điện Quang, Sunhouse... ngày càng tăng cao, các nhà sản xuất trong nước cũng tung ra thị trường nhiều chủng loại, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu của người dân. Anh Nguyễn Thanh Tình - đại diện Điện máy xanh, TP.Tam Kỳ, cho biết dù thị trường sản phẩm gia dụng hiện nay có sự cạnh tranh quyết liệt nhưng so với hàng ngoại, hàng Việt vẫn có nhiều lợi thế riêng nhờ hiểu được thói quen của người tiêu dùng trong nước. Ngoài đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm nhằm cạnh tranh với hàng ngoại nhập thì việc hạ giá thành sản phẩm, mở rộng mạng lưới phân phối đã giúp cho hàng Việt tăng sức cạnh tranh với các mặt hàng của Trung Quốc, Thái Lan. “Đồ gia dụng là một trong những sản phẩm có sức tiêu thụ lớn tại hệ thống các cửa hàng của Điện máy xanh. Bên cạnh việc chú trọng việc bài trí bắt mắt, sắp xếp hợp lý các mặt hàng từ thương hiệu cao cấp đến bình dân, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và chọn lựa, chúng tôi cũng thường xuyên phối hợp với các nhà cung cấp tung ra những chương trình khuyến mãi, hậu mãi để kích cầu tiêu dùng…” - anh Tình cho hay.
KIỀU LY